Sunday 27 June 2010

MỌI NGƯỜI ƠI, CÓ AI KHÓC CÙNG EM KHÔNG?

  Buồn quá mọi người ơi, sao cái số em nó lận đận không chịu nổi luôn, bức xúc quá. Chẳng lẽ em ngồi ngoài nét mà khóc nhưng có ai hiểu cho là lòng em đang tan nát, đang bị xát muối không?

  Em buồn lắm, em muốn khóc thật to, khóc cho hết nổi buồn. Phải rồi lát nữa khi về nhà em sẽ chui vào một góc và khóc cho thỏa lòng.

  Em mệt quá, Chúa ơi, con mệt lắm, thật con mệt lắm thưa Chúa, Chúa ơi... con cần Chúa. Con cô đơn, con đang bị tổn thương chính bởi những người Chúa đã đặt để làm bố mẹ con. Chúa ơi, con không dám oán trách gì thân phận mình hết vì con vẫn còn Chúa- Cha ơi, rồi Cha sẽ tiếp tục ẩm bồng con phải không Cha?

  Mọi người biết không, em thèm được như mọi người lắm, em thèm thuồng sự chăm sóc quá mọi người ơi. Bố em... em phải nói sao đây, tối qua hai bố con em lại gây nhau rồi. Chuyện là vậy nè, bố đi nhậu, đưa người ta tờ 500ngàn mua một gói thuốc lá mà người ta thối có 5ngàn thôi. Về tới nhà bố em mới biết và nói người ta trả lại thì người ta chối. Mọi người biết không, nhà em đang trong tình trang suy kiệt rồi, em cũng suy kiệt rồi, mệt lắm luôn rồi. Tiền, tiền, tiền...em ghét cái xã hội khốn nạn này, ghét cái cuộc sống túng quẫn này.

  Có ai như nhà em không, món nợ 3tháng-1triệu đồng thôi mà bố em thà bỏ tiền ăn nhậu, cờ bạc cũng không chịu trả. Có ai thấy nhục nhã như em không khi mỗi lần đi ngang qua chỗ nợ phải trốn, phải chạy, phải gục mặt xuống đất mà đi cho nhanh để khỏi bị người ta đòi nợ.
Cuộc sống của em- phải- đó là cuộc sống của em.

  Có ai như em mới phút trước còn bị bố chửi như chửi chó, phút sau thì bị ổng trách móc khinh thường ổng không lo bới cơm rót nước cho ổng, nói em không coi ổng ra gì.
Tối qua em đã hét vào mặt bố em là để cho em yên, em không phải là trâu bò, không phải súc vật, không phải con hầu. Em là con người, em là con người sống suốt 20năm với ổng, em có cảm xúc, em có cảm giác, em cần được yêu thương như một con người. Em cần, em rất cần.

  Chúa ơi, nếu cuộc sống này Chúa đặt để cho con để con có thể rèn luyện, để trở thành con ngoan, đẹp lòng Chúa, để ích lợi cho Chúa, con xin Chúa hãy ban cho con nghị lực, cho con có sức chịu đựng thưa Chúa.

  Chúa ơi, một thay đổi lớn con nhận ra ngay chính mình con là con không còn nghĩ đến cái chết ngay trong những tình cảnh này, vì Chúa ơi, con yêu Chúa lắm, con thuộc về Chúa thưa Chúa, và mạng sống của con thuộc về Ngài.

  Cảm tạ Chúa vì ngày hôm qua Chúa cho con học được bài học về sự tha thứ, yêu thương và yên ủi những người có nỗi buồn lớn. Chúa dạy con biết tha thứ và yên ủi. Chúa đặt để con trong nhóm Gab, trong hội thánh Chúa, con cũng được tha tội và yên ủi. Và sáng nay con đã làm điều đó cho bố con và con biết Chúa đẹp lòng.

  Nguyện xin Chúa hướng dẫn con cho con thuộc về Chúa mãi mãi.

3 comments:

  1. Sigh... Trúc thân mến, nếu có gì anh có thể giúp em, hãy cho anh biết. Thực tế thì cũng bất lực đứng nhìn cuộc sống của Trúc, không biết thế nào đây... Chia sẻ với em nỗi buồn đó vậy, khóc cùng Trúc thôi...

    ReplyDelete
  2. Anh ơi, em lại khóc nữa đây, bây giờ em không tin tưởng được bất kì chuyện gì từ bố em hết. Ổng lại say, và một điều ngược đời là mất tiền mà vẫn cá độ đá banh. Em thất vọng quá. Em không tin bố, không tin một lời nào từ miệng của ổng cả.

    ReplyDelete
  3. Thực tế, em không nên tin một ai bao giờ cả. Nói ra có vẻ tiêu cực nhưng đúng là thế. Con người không ai đủ tư cách để nói bản thân mình đáng tin! (- Con người chỉ cố gắng học tập làm chỗ dựa cho đối tượng nào đó thôi.)
    Bố em cũng vậy, chỉ là một con người... Con người thì yếu đuối - yếu đuối đến nỗi bản thân mình cũng không thắng được. Ai cũng thế cả phải không?
    Trúc đừng tin tưởng quá vì em sẽ thất vọng; đối với anh, từ người nhà thờ đến người đời cũng vậy: không tin được ai. Tất cả những gì em có thể làm là tin nơi Chúa của mình. Chúa hứa thì sẽ làm, rất đơn giản! Chúa hứa dầu cha mẹ quên con cái, Ngài cũng không quên; Ngài bồng ẵm em từ lúc còn sơ sinh và sẽ còn như vậy đến khi tóc em đã bạc. Chúa yêu, lựa chọn em thì Chúa vẫn yêu em đến cuối cùng. (Êsai 46:3-4; 49:15-16; Giăng 13:1b...)
    Chỉ tin nơi Chúa thôi, Trúc ha.

    ReplyDelete

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.