Sunday 20 June 2010

Huấn Luyện Kỹ Năng (#2)

  Hôm qua (thứ Bảy, 19/06/2010), Hoàng Linh giúp Gabriel học một số kỹ năng cơ bản sau: Excel, Word và mã HTML. Tuy nhiên do số lượng máy tính hạn chế (không đủ cho mọi người thực tập) và do nhiều bạn còn chưa quen lắm với Excel nên bài này kéo dài khá lâu đến nỗi lấn át sang cả giờ học MS Word. Nội dung đợt 1 đã hoàn tất gồm:
   - Excel: Hướng dẫn cách định dạng văn bản, định dạng khung và chuẩn bị trang in.
           -> Thực hành với bài tập cụ thể: làm chương trình nhóm tháng 6-7/10
   - Word: Không đủ thời gian để làm.
   - HTML: HTML là gì, cấu trúc hồ sơ HTML hoàn chỉnh. Các thẻ và thuộc tính của thẻ.
           -> Thực hành với thẻ header, title, break, bold (strong), italic (em), underline, stroke, font (thuộc tính color và size).
(Những bạn vắng mặt do bận rộn hoặc gặp khó khăn với các bài trên có thể gặp Hoàng Linh hoặc post trên Blog để được giúp đỡ)


HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG ĐỢT II:
  Tiếp tục kế hoạch huấn luyện kỹ năng, bài đợt 2 - sẽ diễn ra thứ Bảy, 26/06/2010 lúc 14h00 đến 16h00 tại phòng Thiếu Niên nhà Cơ Đốc Giáo Dục. Nội dung chính như sau:

1. Ôn tập tuần trước: (45 phút)
      * Excel - tạo bảng và định dạng bảng. Trả lời câu hỏi nếu có. Bài tập Excel về nhà.
      * HTML - tạo hồ sơ HTML khả dụng với những thẻ đã học. Trả lời câu hỏi nếu có. Bài tập HTML về nhà.
2. MS Word: (45 phút)
      * Tạo khung bằng textbox.
      * Các thao tác định dạng textbox.
      * Chuẩn bị trang in.
      * Thực hành với bài tập cụ thể.
3. InAlbum và Fortop Album Creator: (30 phút)
      * Sơ lược về các ứng dụng trên.
      * Làm một Album đơn giản từ InAlbum 3.2 Deluxe.



  Các nội dung dự kiến tiếp tục, và sẽ được huấn luyện trong những bài tiếp theo: MS Word, MS Powerpoint, HTML, InAlbum, Fortop AC, Photoshop, Nhạc lý căn bản, đàn Guitar (cho người thay thế Hoàng Linh sau này) v.v... Bạn có thể theo dõi lịch học và nội dung chi tiết trên Blog được post đầu tuần để tiện sắp xếp. Các môn này chỉ nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tối thiểu của nhóm nhỏ - không cần bạn phải biết tất cả và chuyên sâu, do đó bạn có thể lựa chọn để tham gia tùy vào điều kiện của bản thân. Nhóm trưởng luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi bạn có thể gặp phải, hãy post lên Blog hoặc gửi e-mail riêng về địa chỉ: sadnocturne@yahoo.com

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.