Sunday 3 October 2010

Kế Hoạch Giai Đoạn IIIB - 2010

  Gabriel đã đi hết các giai đoạn. Chỉ còn 2 thời kỳ ngắn nữa sẽ kết thúc chương trình của nhóm.
  Như đã bày tỏ trong các bài viết trước, trưa nay tôi gặp chấp sự Nguyễn Thiên Ý để làm rõ vài vấn đề khúc mắc và trình bày kế hoạch Gabriel trong 3 tháng cuối cùng.
  Tôi và chấp sự không phải lúc nào cũng đồng quan điểm với nhau, nhất là về cách giải quyết sự việc. Thực tế tôi không tin tưởng vào cách giải quyết của chấp sự, nhưng trong hoàn cảnh Gabriel hiện tại, của riêng tôi và chấp sự; những san sẻ được tiến hành để hạ bớt gánh nặng cho đôi bên.

  Trước nay Gabriel được thành lập với 3 nhóm trưởng gồm Ngọc Duy, Ái Lan và Hoàng Linh, chúng tôi hoạt động trên nguyên tắc đồng thuận cả 3. Mỗi cá nhân có bổn phận, vai trò riêng tuy nhiên đồng đẳng trong việc lãnh đạo nhóm.
  Đầu năm 2010, các khải tượng và dự án của tôi được mở đường đủ bắt tay vào xây dựng. Lúc bấy giờ các chương trình cùng kế hoạch cho nhóm nhỏ đã lên một cách khít khao chặt chẽ và có tiến triển tốt. Tôi nêu dự tính sau khi kết thúc hoàn toàn trọn vẹn trách nhiệm vào tháng 6/2010 sẽ rút về sau và giao nhóm lại cho 2 người kia, để được an tâm lo công trường nhiều hứa hẹn. Tuy nhiên việc ấy không thể tiến hành như tôi nghĩ...
  Gabriel còn thiếu nhiều thứ và cần nhiều chương trình phát triển. Do đó tôi không thể rút vào tháng 6/2010 mà vẫn tiếp tục chăm sóc nhóm đến tận ngày nay. Các áp lực cùng sự soi mói đời tư của dư luận là gánh nặng cho dự án và cho cả kế hoạch nhóm nhỏ tôi đặt ra; tuy vậy suốt 4 tháng tôi đã thực hiện các đợt huấn luyện thành viên, viết, biên soạn các loạt bài học, tài liệu; cũng như giúp nhóm nhỏ tập quen với kế hoạch dang dở từ trước. Đến hết giai đoạn IIIA (tháng 10/2010), Gabriel đạt được những thành công nhất định. Tú Trinh, Yến Trúc từ vị trí những thành viên nhút nhát ít giao tiếp, không tham gia bất kỳ hoạt động nào của nhà thờ Tin Lành Đà Lạt, nay đã đứng vững vàng trong công tác dạy dỗ các em thiếu nhi. Trúc Hiền và Chí Thành cũng thể hiện nhiều cố gắng trong việc đọc Kinh Thánh, nghiên cứu Lời Chúa, tìm hiểu các kỹ năng mềm và góp phần tích cực trong nhóm nhỏ. Hai bạn hiện sắp hoàn tất lớp Guitar căn bản để có thể đàn cho một nhóm mới sau này. Tất cả thành viên Gabriel từ chỗ ngại ngùng tiếp xúc, ngại đọc Kinh Thánh và ngại nói, nay đã tập chia sẻ được trong những buổi nhóm thường kỳ. Tính đến giai đoạn IIIA, Gabriel thực hiện trên dưới 12 lần liên kết mở rộng qua việc dọn vệ sinh nhà thờ sáng thứ Bảy cách mỗi 2 tuần.
  Như thế kế hoạch và chương trình được đề ra bởi tôi và 2 nhóm trưởng còn lại đều có mục tiêu ngầm và được Chúa cho tiến hành trôi chảy.

  Bên cạnh các việc ấy, Gabriel là nhóm mang trách nhiệm huấn luyện nhân sự cho Hội Thánh, vì thế chúng tôi đào tạo thành viên trở thành nhóm trưởng hoặc người hữu dụng với các kỹ năng riêng. Hiện Gabriel có 4 thành viên phát triển tốt nhất và ở trạng thái nhóm trưởng dự bị. Các bạn này tăng cường tập chia sẻ Lời Chúa, nghiên cứu Kinh Thánh và chăm sóc Blog nhóm, chăm sóc những thành viên còn lại. Họ thường xuyên họp với chúng tôi để biết cách điều hành Gabriel. Trong 3 tháng cuối năm, kế hoạch Gabriel là tiếp tục đào tạo nhân sự mới, hướng thành viên xa hơn trong các mối liên kết tại Hội Thánh Địa Phương.

  Như thế tính đến thời điểm này, Gabriel đi được chặng đường khá dài. Mọi thứ đã tạm thời vào quy cũ và có lề lối rõ ràng. Tôi có thể rút lui về sau như dự tính trong tháng 6 trước.

*******
  Tuy vậy có vấn đề nhỏ nảy sinh, anh Ngọc Duy - một trong các nhóm trưởng Gabriel vừa đón chào thành viên mới với gia đình: bé Gia Hy. Anh và Minh Ngọc vốn là thành viên tích cực của nhóm đang phải lo chăm sóc em bé sơ sinh, vì thế các trách nhiệm riêng của nhóm trưởng về phía anh Ngọc Duy trở nên nặng nề hơn trước. Từ cuộc họp kín hôm qua và cuộc họp riêng giữa tôi với chấp sự Nguyễn Thiên Ý trưa nay, tương quan trách nhiệm của 3 trưởng nhóm Gabriel có thay đổi như sau:

  * Hoàng Linh giữ vai trò người chịu trách nhiệm chính trong nhóm Gabriel. Các sự kiện hoặc chương trình của thanh niên nếu đưa đến Gabriel thì tôi sẽ là người làm việc trực tiếp với nhóm điều hành.
 
  * Ái Lan tiếp tục giữ trách nhiệm thủ quỹ nhóm và chăm sóc về vấn đề mối quan hệ thành viên, các chương trình phát triển tâm linh và tình thân của thành viên nhóm.

  * Anh Ngọc Duy tiếp tục chăm sóc nhóm nhỏ ở mức độ nhẹ nhàng hơn phù hợp với hoàn cảnh của riêng gia đình anh hiện nay.

  Đối với riêng tôi, đây thật sự là một việc mệt mỏi. Tôi cần hoàn tất các dự án của mình trong khoản thời gian hạn hẹp và tập hợp biên soạn khá nhiều tài liệu khác nhau. Vì thế không có thời gian giải quyết những sự cố dư luận đem đến hoặc các vấn đề nhạy cảm liên quan tới đề tài "...ly khai (!)" của Gabriel. Vì thế các thắc mắc hoặc uẩn khúc có dính đến Gabriel sẽ được chuyển sang cho chấp sự Nguyễn Thiên Ý chăm sóc. Những thắc mắc hoặc tò mò về đời tư của Nguyễn Hoàng Linh, vui lòng gửi e-mail riêng (có tên tuổi rõ ràng) hoặc vào thăm website cá nhân: sadnocturne.site40.net.

  Các nội dung, tinh thần, tư tưởng của những buổi họp nhóm trưởng + buổi họp riêng trưa nay đã được phổ biến cho Gabriel lúc 19h00 tại nhà anh Ngọc Duy như thông báo.

*******
  Vài dự kiến tóm tắt của giai đoạn IIIB và IIIC trong những tháng cuối năm được trình bày như sau:

  - Hoàng Linh thay vì rút về sau như đã nói trong tháng 6/2010, sẽ tiếp tục ở lại Gabriel với trách nhiệm trưởng nhóm chính. Ái Lan và anh Ngọc Duy vẫn chăm sóc nhóm như xưa nay. Đối với riêng Gabriel, ba trưởng nhóm không thay đổi gì tiếp tục tới hết nhiệm kỳ của mình.

  - Ba trưởng nhóm kêu gọi thành viên Gabriel tích cực phát triển bản thân, để làm sáng Danh Chúa và tự chứng tỏ con đường mình đã chọn là có giá trị. Cần phải sống cao thượng hơn lẽ thường để phát triển mối liên kết có lợi trong công việc.

  - Sau khi kết thúc các buổi huấn luyện HTML và qua một thời gian (2 tháng) cho thành viên Gabriel tập luyện trên Blog phụ, Hoàng Linh nhận thấy thành viên đủ khả năng chăm sóc Blog thay thế mình. Vậy giai đoạn IIIB giao hoàn toàn Blog chính cho Ái Lan; Ngọc Hiền + Yến Trúc có bổn phận chăm sóc Blog phụ. Ái Lan là 1 trong 3 trưởng nhóm, do đó có quyền xử lý mọi vấn đề trên cả Blog chính và phụ.

  - Gabriel họp bàn chương trình cho tháng 10, 11 sơ lược như sau:
      + Tăng cường tạo điều kiện cho thành viên nhóm tập chia sẻ Lời Chúa. (Tất cả thành viên đều phải làm).
      + Tăng cường phát triển mối liên kết với Hội Thánh qua những ý tưởng cụ thể.
      + Tiếp tục giữ loạt bài Giacơ và Khám Phá như những tháng trước. Tuy nhiên tài liệu loạt bài Giacơ quá tối nghĩa, Gabriel sẽ học theo phương pháp nghiên cứu cá nhân và tham khảo sách chú giải khác.
      + Thành viên nhóm tập đàn trong nhóm nhỏ.
      + Tiếp tục giữ các buổi thông công - sinh hoạt để gây dựng tình thân nhóm và tạo cơ hội giúp các bạn biết cách quản trò.
      + Tiếp tục giữ các buổi cầu nguyện, chia sẻ nan đề và cầu thay. Trong giai đoạn này, nhóm trưởng dự bị phải tập chủ trì các buổi ấy.
      + 20/11, thứ Bảy. Gabriel học nguyên ngày tại nhà thờ. Nội dung: huấn luyện kỹ năng trưởng nhóm và bồi linh. Chi tiết Hoàng Linh sẽ nghiên cứu kỹ hơn và làm việc với Ái Lan cùng anh Ngọc Duy. Buổi học tiến hành lúc 6g00 sáng với thì giờ tĩnh nguyện (thành viên lo), học kỹ năng, bồi linh, ăn trưa và các mục khác.
      + Những vấn đề còn lại.

  Tờ chương trình sẽ được giao cho Trúc Hiền, Tú Trinh, Yến Trúc và Chí Thành in ấn, đưa lên Blog rồi phát cho thành viên.

*******
  ... Đó là vài yếu tố tóm tắt cho giai đoạn mới vốn được lên chương trình từ trước trong mục Kế Hoạch Nhóm của Blog này. Điều Gabriel quan tâm là phát triển mỗi nhóm viên trở nên người hữu dụng, Chúa chúc phước cho chúng ta!

  Mọi kế hoạch chương trình như đã nêu trên, cũng như tất cả các chương trình tiết mục và quyết định của nhóm trưởng Gabriel từ xưa nay đều đã thông qua và được sự đồng ý của chấp sự đặc trách Nguyễn Thiên Ý. Các vấn đề khác hoặc thắc mắc liên quan đến việc này, vui lòng tham khảo chấp sự. Trong trường hợp cần hỏi riêng nhóm trưởng Gabriel: gửi e-mail về Nguyễn Hoàng Linh - sadnocturne@yahoo.com; ghi rõ họ tên và chủ đề cần được giải luận.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.