Saturday 16 October 2010

Chuẩn Bị Nhân Cấp

  Cách đây một tuần, tôi đã lên khung sườn cho chương trình huấn luyện nhóm trưởng Gabriel (tiến hành ngày 20/11 tới). Tôi cũng gửi mail cho chấp sự Nguyễn Thiên Ý để xin vài chỉ dẫn về nội dung bài học; sáng nay thì nhận được hồi âm, có đính kèm file văn bản.
  E-mail có lẽ cũng gửi cho các nhóm trưởng khác, chi tiết như sau:

"Các em thân mến,
Cảm ơn Chúa cho chúng ta có phương tiện liên lạc qua email thật tốt để có thể liên lạc với nhau, dầu vậy vẫn có một số anh em chưa có vi tính tại nhà để có thể gởi và nhận thư dễ dàng. Nhớ lại 1999 khi anh mới bắt đầu lo cho Thanh niên, các em trong Ban điều hành, lẫn trưởng nhóm bấy giờ đều "nghèo" hết. Tất cả còn đi bằng xe đạp, không ai biết điện thoại di động là gì! Email lúc bấy giờ càng xa lạ. Nay thì khác nhiều. Cảm tạ Chúa ban cho các em được ở trong thời kỳ văn minh, cuộc sống cũng đỡ khó khăn hơn nhiều. Hầu hết các em đều đã có điện thoại di động, xe honda phải không? Anh nhắc lại một tí kỷ niệm đó để các em dâng lời cảm ơn Chúa về mọi điều Chúa đang ban cho mình ngày hôm nay.

Nhưng bù lại với cuộc sống có tiến bộ thì con người lại bận rộn hơn. Trước đây anh muốn gặp các bạn trong Ban điều hành hay trưởng nhóm thì tương đối dễ dàng. Nhưng bây giờ thì ai cũng có công việc riêng, có bận rộn riêng. Chính vì vậy mà ít khi tập họp được các em. Nhưng anh thấy mình không được để cho hoàn cảnh ngăn trở mình nữa. Từ đây trở đi, ngoài trừ những buổi gặp nhau trực tiếp, anh sẽ dùng phương tiện email và website của Hội Thánh để liên lạc với các em trong Ban Điều Hành cũng như các Nhóm Trưởng của Thanh niên để thông tin được phổ biến nhanh chóng. Đồng ý nha.

Hiện tại các nhóm nhỏ trong Thanh niên đang đi đến hồi kết thúc các giai đoạn của mình, các nhóm đang cần trang bị cho nhóm viên để đi đến giai đoạn đi ra, nhân cấp, sai phái. Anh nhắc lại là các em cần đi theo đúng những giai đoạn phát triển nhóm mình đã học để các nhóm nhỏ không đi sai mục đích: gây dựng + truyền giảng. Qua các mục tiêu cụ thể là đưa người từ vòng ngoài vào vòng trong, từ vòng thân hữu đến vòng nòng cốt.

Sẵn đây thì anh Ý gởi cho các bạn nội dung của tài liệu anh đã sưu tầm, áp dụng từ năm 2000 đến nay. Đây chỉ là tài liệu căn bản mà thôi, khi các em cần gì thêm trong sự trang bị cho các nhóm viên thì anh sẽ giúp đỡ thêm. Đây là tài liệu tổ chức nhóm nhỏ theo 5 giai đoạn. Còn nếu tổ chức nhóm nhỏ năng động hơn thì chỉ 4 giai đoạn (hai giai đoạn đầu tiên gộp lại một), cụ thể là gồm giai đoạn Chinh phục, Gây dựng vững mạnh, Trang bị, Sai phái (nhân cấp), mục tiêu chính là nhắm đến thân hữu và tân tín hữu mà thôi. Anh Ý đang áp dụng nhóm nhỏ năng động vào nhóm nhỏ Ápraham của anh, sau khi thành công và nhân cấp, anh sẽ viết lại thành tài liệu sau.

Cầu xin Chúa ban cho các em lòng yêu mến hầu việc Chúa, đầy tràn Đức Thánh Linh và ân tứ Ngài để gây dựng Hội Thánh mà Chúa đang giao phó cho chúng ta.
  - Anh Thiên Ý -"
 
  Nhóm Gabriel thành lập từ hơn 1 năm trước, chúng tôi đã gắng giúp thành viên từ chỗ hời hợt bàng quan đến tập tành góp phần tích cực xây dựng nhà Chúa cùng công việc chung. Ngày 20/11 tới nhóm sẽ tổ chức buổi huấn luyện, chuẩn bị sẵn sàng cho đợt nhân cấp dự tính cuối năm 2010. Buổi huấn luyện bắt đầu lúc 05h45 với giờ tĩnh nguyện; tiếp theo đó là các tiết học + bồi linh. Dự kiến có ăn sáng và ăn trưa.
  Sau khi liên lạc với chấp sự Nguyễn Thiên Ý, tôi biết chấp sự sẵn sàng giúp nhóm trong vấn đề tài chính lẫn chia sẻ chương trình; tuy nhiên hiểu rằng chú là người bận rộn, có nhiều công việc khác vì thế tôi cần họp riêng với Ái Lan và anh Ngọc Duy để sắp xếp giờ giấc thuận tiện hơn...
 
  Gabriel phải biết có người quan tâm đến bạn, sẵn sàng giúp đỡ mọi điều. Chúng tôi cũng đã hết mình với nhóm lâu nay; chính vì thế sẽ là một sự xấu hổ nếu bạn không bắt đầu nhận trách nhiệm - tiếp tục gánh vác công việc Chúa. Quan điểm của chấp sự cũng chính là quan điểm của tôi: Hãy thôi để hoàn cảnh ngăn trở mình, thôi đổ thừa cho cuộc sống hoặc trở ngại riêng... Nếu bạn thật sự muốn hầu việc Chúa, Ngài sẽ ban sức cho làm được mọi điều.
  Hãy tự hỏi bản thân: bạn THẬT SỰ MUỐN hay đó chỉ là câu cửa miệng?...
 
  Chương trình chi tiết ngày 20/11 đang được gấp rút điều chỉnh, khi hoàn tất sẽ đăng lên Blog nhóm để mọi người tiện theo dõi và sắp xếp.

*******

  Nhân tiện, mùa Sinh Nhật Chúa sắp đến. Không phải vì thiên hạ hay ai bắt bớ bạn, nhưng tôi kêu gọi Gabriel hãy tham gia tập hát Giáng Sinh, để dâng lên Chúa Jesus lời ca ngợi như một món quà quý giá.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.