Thursday 11 November 2010

Nhóm Gabriel Nên Lựa Chọn Một Nhóm Trưởng Mới

  Trong thời điểm hiện nay, tôi khuyên nhóm Gabriel nên bắt đầu lựa chọn một nhóm trưởng mới để gánh vác mình trong tương lai. Hãy lựa ra một thành viên đủ tư cách, đủ trách nhiệm, đủ tài năng và được ơn để tạo lập một nhóm tế bào vững mạnh. Người đó phải có tâm tình, nhiệt huyết cùng khả năng hy sinh các vấn đề riêng, biết chăm sóc người khác; có tài lãnh đạo và đưa những thành viên còn lại vào khuôn khổ. Tôi không tin tưởng vào câu nói: "Chúa sẽ giúp sức", vì đơn giản nếu con người không thật sự góp phần, mọi việc cũng tiêu tán như khói mây. Trong vấn đề phục hưng Hội Thánh, phục hưng thanh niên hoặc lãnh đạo một số đông... quan điểm của tôi là: "Cầu nguyện rồi ngồi đó chờ? Chẳng khác gì há miệng đợi sung! Đứng lên bắt tay vào việc mới là điều cần thiết." Ai hiểu nổi hãy tự mà hiểu lấy.

  Tháng 11 đến rồi lại đi; trong kỳ cuối năm 2010 ta có một đợt huấn luyện trưởng nhóm, phân công trách nhiệm và bàn giao Gabriel. Cuối tháng 12, trưởng nhóm mới cùng các thành viên còn lại tự đi ra truyền giảng hoặc kết hợp với thanh niên khác để nhân cấp. Tôi rút khỏi Gabriel như dự tính đầu năm 2010, đóng cửa Blog để bảo toàn nhật ký nhóm cùng các kỷ niệm 2009 - 2010, sau đó giao Gabriel lại cho trưởng nhóm mới + chấp sự Nguyễn Thiên Ý chăm sóc...

  Tất cả những trang bị Gabriel cần, mọi bài học để chuẩn bị tinh thần và chức năng đều đã được cung cấp + làm mẫu trước. Từ đây Gabriel tự nhận lấy mọi trách nhiệm cho tương lai mình.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.