Monday 29 November 2010

Kết Thúc Huấn Luyện Nhóm Trưởng 20/11

  Thứ Bảy 20/11/2010 Gabriel kết thúc huấn luyện nhóm trưởng đợt 1. Tất cả thành viên chủ chốt và tích cực của nhóm tham gia đầy đủ (8 thành viên). Minh Hòa lên trễ nên gần trưa mới cùng tham dự.
  Trong thời điểm hiện tại, việc sắp xếp giờ giấc để dự các dịp như thế này là khá khó khăn nhưng tôi cảm thấy vui vì nhóm nhỏ đã sẵn sàng đóng góp tiền bạc, công sức nhằm chuẩn bị bản thân cho tương lai. Các trưởng nhóm cũng làm việc rất tốt khi kết hợp tổ chức trọn vẹn buổi huấn luyện. Cám ơn chấp sự Nguyễn Thiên Ý đã dành thời gian đến dự và chia sẻ với Gabriel bài học cuối cùng: "Phương pháp lập nhóm mới & Cách làm chứng theo Giăng 3:16".
  Buổi huấn luyện bắt đầu lúc 06h00, kết thúc lúc 17h30 với bài kiểm tra thu hoạch.

  Vì số lượng bài vở khá nhiều, nội dung lại phong phú đòi hỏi tìm hiểu chuyên sâu nên nhìn chung giáo án bị cháy, khung sườn của thời gian biểu dự kiến không thực hiện được như ý: Gabriel buộc phải bỏ giờ sinh hoạt nhóm cùng bài chia sẻ cuối - "Hai Loại Tăng Trưởng".

  Các bài đã học:
    + Bài 1: Năm Mục Đích của Hội Thánh
    + Bài 2: Cơ Cấu và Sinh Hoạt Nhóm Nhỏ
    + Bài 3: Tư Cách và Công Tác Trưởng Nhóm
    + Bài 4: Chào Mừng - Mục Đích và Cách Tiến Hành
    + Bài 5: Phương Pháp Hướng Dẫn Đầu Giờ Nhóm
    + Bài 6: Phương Pháp Thành Lập Nhóm Mới
    + Bài 7: Làm Chứng theo Giăng 3:16
  Các bài chưa học:
    + Bài 8: Cẩm Nang Trưởng Nhóm: Cá Tính
    + Suy Gẫm: Hai Loại Tăng Trưởng
    + Thực hành: Làm Chứng Giăng 3:16

  Những nội dung chưa học được chuyển vào giai đoạn III-C: Huấn Luyện. Giai đoạn này bắt đầu từ tháng 12/2010, khơi mào bởi đợt huấn luyện 20/11. Các chi tiết khác về giai đoạn III của nhóm Gabriel xem tại mục Kế Hoạch Nhóm.

  Trong đánh giá của riêng cá nhân tôi: Buổi huấn luyện trưởng nhóm kết thúc tốt đẹp dù ai nấy đều mệt mỏi sau cả ngày cực nhọc. Các nhóm trưởng bỏ hết tất cả những gì có thể để giúp thành viên Gabriel trang bị chính mình. Thuyết trình suốt ngày, vừa đứng vừa nói thì không phải là một điều thoải mái cho chúng tôi. Qua điều đó, chúng tôi cảm thấy hài lòng vì mình đã cố hết sức; không còn nuối tiếc gì vì mọi thứ có thể làm được cho nhóm đều đã cống hiến rồi. Tôi cảm tạ Đức Chúa Trời vì Ngài có cách đặc biệt để khiến thành viên Gabriel tăng trưởng... Ước ao thành viên nhóm chọn cách tăng trưởng cho những người xung quanh chứ không phải chỉ ngồi ỳ đọc Kinh Thánh, cầu nguyện hoặc tìm kiếm nguồn lợi riêng, an toàn riêng cho bản thân.

  Album cho đợt huấn luyện này: Xem tại đây.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.