Tuesday 22 June 2010

Bạn Đang Đánh Mật Mã???

  Đến giờ phút này, thật vui vì có thêm những thành viên mới của nhóm tham gia xây dựng Blog. Tuy nhiên cần nhắc chung với mọi người một điều, mong tất cả cố gắng ghi nhớ để bài của bạn post lên được ngăn nắp gọn gàng, như thế bạn sẽ bớt việc cho Admin và khiến những khách thăm Blog Gabriel dễ đọc hơn.

      - Hiện nay phần mềm Unikey hoặc Vietkey không hiếm. (Tất cả mọi máy, từ máy cá nhân đến máy tiệm Net - nếu thuộc sở hữu của người Việt Nam, hầu như đều phải cài một trong hai phần mềm này.) Do vậy bạn hãy sử dụng FONT CHỮ UNICODE và đánh Tiếng Việt CÓ DẤU nếu có thể. Đa phần tiệm net đưa phần mềm này ra ngoài Desktop để mọi người dễ thấy và sử dụng. Nếu không, bạn có thể vào mục START --> ALL PROGRAM --> Unikey (hoặc Vietkey) để triệu gọi phần mềm. Khi kiếm mãi không thấy, hãy gọi chủ tiệm Net để nhờ giúp đỡ.


      - Trường hợp vô cùng hạn hữu: máy bạn hoặc máy tiệm Net không có một trong hai phần mềm trên, bạn có thể download và cài đặt tại đây: W đưa link cho bạn để down về máy:
  Các file đó được upload lên trang Mediafire.com, một dịch vụ download được đánh giá là dễ dùng nhất trên mạng. Bạn chỉ việc theo link trên và click vào chữ "Click Here To Download" là xong. Down về chọn file để giải nén (giải nén bằng WinRAR hoặc WinZip... chắc 95% tiệm Net nào cũng có rồi), nếu không có WinRAR thì down ở đây:

  Giả sử bạn dùng Windows 64bit (W nghĩ trong nhóm mình ngoài W sử dụng Win 64bit thì chẳng ai dùng đâu, ngoài tiệm net trước giờ cũng chưa thấy người ta chạy Win 64bit, nhưng vẫn up lên cho đầy đủ), các bản Unikey và WinRAR được upload tại các link:
   _ Unikey 4.0 (x64): http://www.mediafire.com/?k4zfmgitfym
   _ WinRAR 3.90 (x64): http://www.mediafire.com/?2dmdlk4mxjy
  (Nếu gặp vấn đề với những link này, hãy comment để được giúp đỡ)

  Vậy là xong, tất cả rất đơn giản, mong bạn viết comment hoặc bài post của mình bằng Tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc. Nếu tất cả những cố gắng của W đưa ra bên trên cũng không đủ giúp bạn thì tốt nhất đành phải su dung Tieng Viet khong dau vay, du khong dep mat va chang trang trong gi nhung nhanh chong va it ra nguoi khac cung doc duoc nhung y kien cua ban ro rang hon.
  Dưới đây là dạng thể hiện của Comment sử dụng dấu hỗn loạn:


  Nhìn vào thật nhức mắt và trông như một bản mật mã khó đọc (hơn  nữa, mục Recent Comments lại nằm ngay trên trang nhất của Blog). Do đó để giữ tính ngăn nắp, dễ dàng cho khách thăm theo dõi Blog, từ giờ trở đi The Windwolf và Onestar sẽ xóa bỏ mọi bài post hoặc comment được viết như trên, bất kể bài đó dài hay ngắn, hoặc nội dung như thế nào.
  Mong bạn chú ý và tiếp tục xây dựng Blog đẹp đẽ hơn. Cám ơn bạn.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.