Thursday 17 June 2010

Huấn Luyện Kỹ Năng Thành Viên (#1)

  Thành viên Gabriel, nhất là nhóm trưởng tương lai ít ra phải biết biên soạn bài vở, làm chương trình, biên tập tài liệu... và kiểm soát Blog; do đó thứ Bảy 19/06/2010 Hoàng Linh sẽ giúp bạn một số kỹ năng sau: MS Excel, MS Word, MS Powerpoint, HTML, Photoshop, InAlbum, Macromedia Flash, và vài ứng dụng nữa trên máy tính.
  Vì bận rộn nhiều công việc khác nên hy vọng chỉ cần khoảng 2 tuần hoặc hơn để truyền đạt cho bạn những kiến thức hết sức cơ bản, đáp ứng nhu cầu tối thiểu của nhóm trong tương lai - Các buổi học này bắt đầu lúc 14h00 đến 16h00 tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt, phòng Thiếu Niên - nhà Cơ Đốc Giáo Dục. Mong bạn có mặt đúng giờ để tận dụng thời gian. Khi đi cần mang theo giấy, bút ghi bài.


  Bài tuần này: MS Excel, MS Word, HTML (với những bạn chưa biết, thì HTML là ngôn ngữ lập trình cho Web)
   Mục tiêu:
     - MS Excel: chỉ cần bạn có thể làm được các bảng biểu như tờ Chương Trình Gabriel đăng trong mục Kế Hoạch Nhóm.
     - MS Word: biết đủ để đáp ứng yêu cầu soạn bài cho nhóm nhỏ, hoặc làm và in câu gốc hằng tuần cho thiếu nhi (đối với thành viên nào dạy thiếu nhi).
     - Mã HTML: Dành cho những người kiểm soát Blog Gabriel sau này: giúp bạn biết và thực hành đơn giản về một số thẻ định dạng văn bản trên Web. (Cấu trúc của một hồ sơ HTML đầy đủ, các thẻ font và đoạn văn...)
     - Trả lời một số câu hỏi bạn có thể nêu ra.


  Những thành viên nào cảm thấy cần học các kỹ năng trên, vui lòng đến nhà thờ lúc 14h00 (2 giờ chiều) để học. Những ai cảm thấy mình biết tường tận các ứng dụng này cũng có thể đi và nêu câu hỏi về lĩnh vực bạn chưa hiểu rõ. Nhóm trưởng sẽ cố gắng giúp bạn.
  Nếu thành viên nào cảm thấy có những nhu cầu khác cần học, hãy nêu ra yêu cầu cho nhóm trưởng: sadnocturne@yahoo.com hoặc comment trên Blog.

******
Chương trình kỳ sau: 26/06/2010
1. Luyện tập tuần trước
2. HTML phần tiếp theo (bao gồm thẻ danh sách, danh sách định nghĩa, canh chỉnh văn bản... và thẻ div). 
3. Sơ lược (ngắn gọn) về InAlbum - phần mềm đơn giản hỗ trợ tạo album cho nhóm. Phần mềm này rất dễ thương dù không mạnh mẽ cho lắm.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.