Wednesday 9 June 2010

Mệt Quá Xá Luôn!

  Hừ, vậy là đã kết thúc một ngày TKMH rồi. Thật là mệt... Nhưng có vẻ vui vì thấy nhóm Gabriel góp phần rất tốt. Ngoài H. Linh, Ái Lan, N. Duy thì các bạn Yến Trúc, Tú Trinh cũng tham gia dạy lớp nhỏ...
  Sau đây là nhật ký của W:  
***********************************************


  Hôm qua 08/06:
  23g hơn mới xong tất cả mọi việc - Sau khi mất một tuần ròng rã hoàn tất 5 bức hình trang trí lớp, chuẩn bị bản đồ làm thủ công, con gà lật đật, bài đố Kinh Thánh cho nhóm nhỏ, hình vẽ cho lớp Ái Lan, câu gốc khổ lớn và banner 1,5m cho lớp mình... cuối cùng cũng đã xong tất cả... Thật hoàn hảo trong khả năng, thật hài lòng vì ta đã dồn hết tâm huyết... Và bây giờ - Hừ hừ, thật sự đuối sức.
  Trước khi ngủ còn phân vân không biết có quên thứ gì cho ngày mai? - Ừ, ngày mai mình có giờ thủ công làm bản đồ... Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp vì có vẻ đây là một bài tập khó cho các em... Mùn cưa, keo, màu, cọ, kéo, nhãn tên, bản đồ A3... tất cả đầy đủ chứ? (Dạo này thật là đãng trí - mình vẫn lo sợ nếu tiếp tục như thế này, 40 tuổi mình phải lẩn thẩn mất thôi...) Trong 45 phút có thể làm hết không - bản đồ 3D cơ mà, còn nhào nặn nguyên liệu dựng mô hình nữa... Ôi, trời mưa. Mình thích trời mưa. Nhưng cái đà này mưa gió sẽ làm cho mẫu không kịp khô. Sao đây nhỉ...!

***
  Lên Blog một chút. Ừ, vẫn bài mình đầu trang! Với mình thì chỉ có một ý nghĩa: Không - Có - Bài - Mới! Hmmm, mình vẫn mong chờ bài mới từ thành viên - cũng để biết tâm tình người khác có giống mình không, họ có thật sự cần Blog này không... Thôi thì cũng thành công nhiều khi lượng truy cập không ngừng tăng đều đặn. Có lẽ họ đã lên Blog đấy thôi, mà không biết viết gì... Ít nhất họ cũng thấy cái Blog mình đăng tải... mong rằng nó ích lợi cho họ.
  Dạo quanh rồi mở E-mail. Thật tuyệt vời khi thấy thông báo Yến Trúc đã comment trên Heaven Ambassadors! Vậy là qua bao nhiêu tuần thi cử, nay Trúc đã lên mạng được rồi. Hy vọng thấy bài em thường xuyên hơn! Lập tức mình gửi thư invite ngay.

  Vậy là xong!
  Trước khi ngủ, nhắn cho Tú Trinh: "sáng sớm nhớ lên lớp giúp các em, 7g, nếu có thể nhắn được cho Trúc thì tốt, cám ơn Tú Trinh." Goodnight, W.
  ...
  ...
  ...
  ...
  ...
  Mình không ngủ được... Ý tưởng cứ tuôn tràn trong đầu. Phải làm gì cho nhóm nhỏ đây nhỉ? Uh, tuần sau nhóm lại! Bài "Lao Đến Mục Tiêu"...! Mình chia sẻ! Hmm, ..., ..., ..., ..., uh, ý tưởng tốt đó Windwolf... ngủ thôi...


  Hôm nay 09/06:
  Đồng hồ reng lúc 06:00. Muốn ngủ quá, cái đồng hồ chết tiệt reng lúc không ai cần đến nó... Mẹ gọi kìa W, dậy mau!
  Đi tắm thôi vì cả tuần rồi mình không có tắm. Haha, không biết vì sao mình không tắm nhỉ? Bận rộn chăng? Ôi... có lẽ!... W ơi hôi quá. 


***
  Mình chạy lên nhà thờ lúc 07:00 - thật là trễ nải quá, mình không thích trễ nải! Với mình đó là sự nhục nhã khi ăn cắp thời gian của người khác... (Dẫu cho mình phải trữ nước đầy hết các xô. Nhà hết nước thật rồi mà dạo này cúp nước những 2 ngày. Không làm khác hơn được, nhưng vẫn thấy nhục!...)
  Trên lớp có Tú Trinh với Yến Trúc rồi! Hai bạn đã lên và làm tốt mọi thứ. Mình thấy vui khi nhìn thành quả của nhóm Gabriel. Không phải tất cả quá hoàn hảo đến nỗi không sai lầm, nhưng mình vẫn thành công... Hy vọng những người này sẽ thay thế được mình và Ái Lan khi không nhóm với Gabriel nữa...

  Một ngày trôi qua với nhiều điều thú vị... Bản đồ được làm xong - mỗi nhóm một tấm. Vậy mà bọn nhóc hoàn thành rất tốt... Mình luôn có mục đích ngầm và trong trường hợp này - cái bản đồ chỉ là phần nổi, cái chính là các em chứng tỏ chúng có thể tập trung cùng nhau hoàn tất dự án khó khi biết phân chia công việc... Tú Trinh giúp mình nhào nặn nguyên liệu mô hình trong khi Yến Trúc phụ giúp các cô ở lớp...
  Bắt gặp Minh Hòa với Toàn Thịnh! Thật là vui khi hai bạn phụ giúp bếp núc, bàn ghế cả ngày ở đây... Chụp hình, ừ, phải chụp hình nhóm chứ! Cái máy cùi này cũng ích lợi lắm khi nó làm đúng mục đích và đúng thời điểm cần thiết (hình sẽ được tổng hợp và đưa vào Album khi kết thúc TKMH)... Vậy là vui rồi...

***
  Chiều nay trời mưa to, mấy tấm bản đồ tụi nhỏ làm phơi ngoài sân cho khô chẳng mấy chốc bay biến theo cát bụi! Mình ăn cơm, có biết đâu thời tiết lưu chuyển nhanh thế... Vả lại mình cũng quên mất! Hmm, đã nói rồi là 40 tuổi (nếu mình còn được sống tới đó) W này sẽ vào viện dưỡng lão cơ mà... Chúa ơi, giúp W!
  Vậy đó, hôm nay thật mệt. Biết rằng các bạn khác cũng rất mệt nhưng mình thấy vui vì chắc các bạn cũng vui... Ừ, Gabriel sau bao nhiêu lần thanh lọc sẽ thể hiện rõ bản chất của nó. Thanh lọc để tạo môi trường thuận lợi - các bạn sẽ phát triển! Rồi nhóm trưởng mới sẽ sớm nổi lên thôi! Dẫu không - thì mình vẫn thành công vì mục tiêu ngầm định từ 2009 thực hiện được rồi...

  Bây giờ gần 20g, chân cẳng khá rã rời, mình đi ngủ đây. Trả lời E-mail cho Trúc Hiền, viết nhật ký lên Blog. Mình sẽ ngủ một giấc ngon lành. Mai lại tiếp tục...
  Mỗi ngày sẽ là một cuộc chiến mới - cuộc chiến với thời gian, với bản thân... Chiến đấu để ngày đó thành ra có ích... Mình chỉ sống một lần trên đời - hãy tận dụng thời giờ chứ... Goodnight lần nữa, W.


***********************************************
  Kết:
  Đôi khi cảm thấy đúng như Yến Trúc nói hôm nay: "Em thích viết nhật ký trong sổ hơn là trên Blog; vì nhật ký trên Blog đôi khi thật không hay, không hay vì người khác bình luận những gì mình viết..."
  W cũng thích viết bằng chính đôi tay của mình! Ừ, chữ viết thì mang tâm hồn người viết nó... Nét mực cũng thế. Người ta nói mỗi trang giấy luôn luôn "ép" lại quá khứ. Mở một trang để ngửi mùi hương thoang thoảng từ giấy mực, mình quay về thời khắc lúc viết dòng đầu tiên tại đó...


***
  W ghét máy tính! Ghét công nghệ! Ghét thấy nét thư hay tâm tình được đánh tươm tất bằng chữ điện tử! Tuy thế, W vẫn học! Vẫn phải học và phải làm! Đơn giản vì nó mang lại lợi ích trong con đường thực hiện mục tiêu sống của mình...
  W viết bài này để làm mẫu cho mọi người. Như thế, các bạn có thể biết viết theo khi cạn kiệt các ý tưởng "thiên tài" khác... W viết - Để các bạn không bối rối vì không có ý tưởng cho câu chuyện tiếp theo trên Blog...
  Các bạn nghĩ rằng Blog là nơi nhiều người đọc, cần phải thật hay, phải thật chuyên nghiệp và sáng tạo... Đúng thế, người ta tìm những điều đó nhưng không phải tất cả đều ích lợi...!

***
  Một ngày của bạn luôn khác biệt, luôn độc đáo và đầy ý nghĩa nếu bạn biết sống cho ngày đó nên ý nghĩa... hoặc đơn giản chỉ là nếu bạn chịu dành thời gian nhìn lại rồi khiến ngày đó nên ý nghĩa với điều bạn rút ra từ chính mình... W luôn nói cuộc đời là một trò chơi, ít nhất là một môn ghép hình... Các miếng ghép đều có giá trị! Hãy viết ngày của chính bạn, mảnh ghép của chính bạn! Chân thực như chính con người bạn! Chân thực như chính cuộc sống Thượng Đế trao cho bạn! Bạn sẽ giúp mình nhận ra cuộc đời được vẽ ra thế nào, và mình cần sống tiếp thế nào...

  W biết Gabriel sẽ đọc và mọi người sẽ hiểu rằng: Đây! cuộc sống của W là một điều độc đáo, một nguồn sáng tạo không bao giờ cạn; và W có thể sử dụng chính cái nguồn đó viết hằng trăm bài trên Blog này - không bao giờ thiếu - không bao giờ vô ích hay cũ nhàm để rồi một ngày nào đó nó trở nên chán ngấy... Cuộc sống của bạn ở đâu? Hãy viết nó lên Blog...
  Hãy viết để chia sẻ những điều giá trị mà bạn muốn chia sẻ...
  Thân.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.