Wednesday 2 June 2010

Đà Lạt - Sài Gòn Giờ Có Khác Nhau???


 Đà Lạt là một địa danh không xa lạ gì với người dân đất Việt. Khí hậu mát mẻ, không khí trong lành là đề tài đầu tiên mọi người sẽ đề cập khi nói về Đà Lạt.
Nhưng thực trạng hiện nay của Đà Lạt thật đáng buồn. Đà Lạt bây giờ như một Sài Gòn thu nhỏ, xe cộ đông đúc, bụi mịt mù đường, và đặc biệt khí hậu Đà Lạt nóng nực, oi bức không thua gì Sài Gòn. Chính người dân Đà Lạt (cụ thể là tác giả bài này) cũng không ngớt than phiền về thực trạng của Đà Lạt hiện nay.

  Tại sao một địa danh được nhiều ưu đãi của Chúa về thiên nhiên và khí hậu như Đà Lạt lại xuống cấp như vậy? Thật đáng buồn khi bắt gặp những cảnh xe cộ thả khói mịt mù ngoài đường, các rác thải có mặt ở khắp mọi nẻo đường (mặc dù vẫn có những thùng rác đặt dọc đường), tin tức về nạn khai thác gỗ, cháy rừng ngày càng nhiều, người dân thoải mái khạc nhổ đầy đường mặc kệ sự khó chịu của những người xung quanh... Để kể cho hết những điều tệ nạn đó thì không biết bao nhiêu giấy mực cho đủ. Nhưng điều đáng buồn hơn chính là những người đã- đang và vẫn thực hiện những hành động đó không cảm thấy được hậu quả tệ hại họ đang để lại cho thế hệ sau.
  Nếu bạn thử một lần ra những quán net, bạn sẽ phải nhăn nhó và nhận ra rằng một điều tệ rằng tại sao những đứa bé chỉ mới học cấp một thôi mà chửi bậy quá...
 
  Những người thế gian như chúng ta còn thấy đó là điều tệ hại thì Chúa Thiên Thượng của chúng ta sẽ phải buồn lòng đến mức nào khi tạo vật của Chúa lại hủy hoại đi những điều tốt đẹp Chúa đã tạo ra?

  Hãy mau tỉnh thức và ăn năn vì ngày Chúa đến đã đến gần rồi!

2 comments:

  1. Wow, bài đầu tiên về môi trường nè. Cám ơn bạn Trúc. Ừ, nghĩ thấy mà tệ, ngày xưa người Đà Lạt nổi tiếng là hiền lành dễ mến nhưng thời nay khác rồi. Cũng do nhiều nguyên nhân nhỉ, nhưng tất cả từ con người mà ra thôi. Tiền khiến người ta quên mất Chúa, quên mất bản chất của mình, quên mất việc dạy dỗ con cái. Con nít thời nay học thì nhiều nhưng chẳng ra được cái gì cả, học trò thời nay còn dễ thương như xưa nữa không? Còn khí hậu cũng thay đổi quá chừng - nhìn đường xá kìa, tại lãnh đạo TP quá kém cỏi hay do người ta phá hoại để mọi thứ trở nên tồi tệ từng ngày? Cúp nước, cúp điện... Nhớ ngày xưa lớp 2 học một bài văn viết về Đà Lạt như sau: "Đà Lạt quanh năm không bị ánh mặt trời thiêu đốt", giờ ai nói câu đó chắc hoặc bị khùng nặng hoặc là lãnh đạo thành phố đi khoe với cấp trên trong những buổi Festival hoa điêu tàn... Haha.
    Ừ, thấy cây cỏ hoa lá mà đau lòng...

    ReplyDelete
  2. thanks anh Linh nhiều nha! Anh Linh lúc nào cũng ủng hộ em. Mong là tối nay phổ biến blog cho nhóm và mọi thành viên nhóm Gab sẽ cùng vun đắp cho đứa con tinh thần này của nhóm. Hìhì

    ReplyDelete

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.