Thursday 21 October 2010

Tổng Kết Nấu Ăn Ngày 17/10/2010

  Buổi sáng, Gabriel đi nhà thờ như thường lệ. Trưa, nhóm chia phiên ra chợ lấy các nguyên liệu đã đặt trước từ thứ Bảy. 10h45, nhóm tập trung tại nhà Ái Lan để bắt đầu nấu bún riêu.
  Anh Ngọc Duy không phải đi chụp hình vì hợp đồng dời sang thứ Sáu 22/10, cám ơn Gabriel và vài người khác đã cầu thay.
  Chiều trời âm u nhưng không mưa.

  Sau khi rửa rau, chuẩn bị nồi niêu soong chảo, W và Yến Trúc ra hiệu sách để mua giấy vẽ Banner + quà lưu niệm. Các thành viên khác tiếp tục phụ giúp nấu ăn ở nhà Ái Lan. (Cảm thấy để thêm chút ý nghĩa và giảm bớt lợi nhuận trong một phần ăn, The Windwolf quyết định in thêm câu gốc tặng kèm, với sương sa hạt é thì "khuyến mãi" thêm vài tấm decal xinh xinh cho thiếu nhi).

  Chiều ấy nhóm dự kiến sẽ nấu xong trước 14h00 và lên nhóm chung, nhưng nhiều sự cố không mong muốn khiến suốt 6 tiếng, nồi bún vẫn chưa xong. Khá là cập rập.
  16h30, Gabriel bắt đầu vận chuyển mọi thứ về nhà thờ. Trễ so với các nhóm khác, chẳng hề gì vì cuối cùng vẫn kịp lúc các ban ngành vừa tan nhóm.

  Trong hơn 1 tiếng, Gabriel bán sạch nồi bún. Chí Thành gom tô cuối cùng ngon lành định đem về mà cũng có người mua lại. Sương sa hạt é khiến cả nhóm vật vã. W chỉ được nếm một muỗng thì lát sau đã không còn cơ hội vì người mua đông quá...
  Chẳng sót lại gì để ăn, đói.

Sạch nồi, chuẩn bị dọn dẹp

  Khoảng 17h45, dọn hết đồ dùng. Rửa tất cả chén bát muỗng nĩa, gom rác xung quanh khu vực và lau sạch bàn ghế trả lại lớp học. Những nhóm khác còn đang bán.
  Trong lúc Gabriel rửa chén, anh Ngọc Duy phụ dọn bàn ghế trước khi ra về.
  18h30, Gabriel còn xuống nhà Ái Lan dọn thêm một đợt nữa. Ăn tối với bánh mỳ oplet (nguyên ngày chỉ ăn được 1 tô mì gói nên rất đói và khá mệt mỏi).


  Tổng kết lại cả vốn lẫn lời thấy như sau:
    - Tiền sương sa, bún riêu, in câu gốc và Decal lưu niệm: tất cả 779 000 VND, chưa kể tiền nhiên liệu và đổ xăng.
    - Tiền thu được: bao gồm 185 phiếu loại 5 000 VND, 13 phiếu loại 2 000 VND - Tương đương với 951 000 VND.
  Vậy phần lời: 166 000 VND.
  Gabriel chưa nhận tiền từ Thanh Niên, tất cả chi phí trước nay đều lấy từ túi riêng. Tuy vậy nhóm sẽ nhận lại 730 000 VND. Còn lại xem như góp phần.

*******
  Có người bảo sau này nên rút kinh nghiệm - thêm một chút nước, thêm một chút đá, thêm một chút thế này thế nọ để tăng lợi nhuận. Tuy nhiên ngay từ đầu Gabriel tính toán và xác định 3 mục tiêu:
   1. Nấu ăn để phục vụ
   2. Làm trọn bổn phận
   3. Cơ hội phát triển nhóm
  Xét thấy ngày 17/10 đã hoàn tất các mục tiêu ấy và Gabriel hài lòng với những gì đạt được. Trong tương lai nếu có làm lại thì cũng sẽ giữ như thế. Bất kể mục tiêu là kinh doanh hay gây quỹ, nhóm vẫn không nỡ lòng nào "kinh doanh kiếm lời" với cha mẹ, ông bà và những người mua trên tinh thần ủng hộ mình; chưa kể môi trường buôn bán tại chính nhà thờ cũng là một điều nhạy cảm; nếu có làm cũng chỉ nên mang mục đích "vui phục vụ"...

  Cám ơn các ông bà, cha mẹ, anh chị đã ủng hộ gian hàng của nhóm.

  Xem Album hôm nay

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.