Thursday 21 October 2010

Các Kế Hoạch Sắp Tới

  Nhằm phát triển thêm kỹ năng và tạo thuận lợi cho thành viên nhóm sau này, Windwolf dự kiến lập các chương trình sau:

  1. Chương trình cầu nguyện hằng ngày:
  Dự kiến sẽ lên lịch để nhóm Gabriel mỗi ngày (hoặc vài ngày) cầu nguyện cho một thành viên, một vấn đề cụ thể trong Hội Thánh (hay xã hội). Lịch đăng trên Blog để mọi người có thể theo dõi.

  Ý tưởng sẽ được xem xét kỹ hơn và áp dụng trong vài tuần tới. Chương trình liên kết với giai đoạn II trong kế hoạch nhóm: Liên Kết Mở Rộng. Có thể W giao trực tiếp mục này cho một thành viên nhóm chăm sóc. Thành viên ấy có trách nhiệm tìm hiểu, hỏi thăm nan đề trong nhóm, trong thanh niên, nhà thờ... rồi đưa lên lịch cho mọi người cầu nguyện (tuy vậy phải tôn trọng riêng tư cá nhân: chỉ đăng các nan đề được cho phép công khai)
  Nhằm nắm bắt tốt hơn, thành viên phụ trách chương trình sẽ cần tham dự buổi cầu nguyện tối thứ Sáu hằng tuần của hội thánh Đà Lạt, lúc 18h30.

  (Cũng có khả năng W chia trách nhiệm trên để từng thành viên một phụ trách tuần/tháng.)

  Mục tiêu chương trình:
   - Tập thói quen cầu nguyện
   - Nhờ Thánh Linh Chúa giúp phát triển nhóm nhỏ hơn nữa
   - Tạo điều kiện cho thành viên gắn bó với nhau
   - Tạo cơ hội cho thành viên tập làm việc
   - Tạo cơ hội cho thành viên gắn bó với Hội Thánh
   - Viết tiểu sử thành viên
   - Các mục tiêu ngầm khác

  2. Chương trình đố Kinh Thánh trên Blog:
  Có lẽ W sẽ giao trách nhiệm cho một vài thành viên - (hoặc luân phiên từng thành viên) soạn các câu đố Kinh Thánh ngắn gọn đơn giản. Mỗi tuần một đợt, đăng trên Blog. Các bạn tham gia trả lời, gửi đáp án bằng tin nhắn điện thoại, e-mail hoặc gặp trực tiếp (dĩ nhiên có hạn mức về thời gian nhận đáp án). Cuối tháng hoặc cuối quý sẽ tính điểm phát thưởng.
  Trong tương lai nên mở rộng cách làm này khỏi nội bộ Gabriel, nghĩa là không chỉ thành viên nhóm mà ai muốn cũng có thể tham gia.

  Mục tiêu chương trình:
   - Tập thói quen đọc Kinh Thánh
   - Tập khả năng đố Kinh Thánh trong nhóm nhỏ
   - Khuyến khích phong trào tìm hiểu và học thuộc Lời Chúa
   - Các mục tiêu ngầm khác

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.