Tuesday 10 August 2010

Vấn Đề Đánh Giá Thành Viên (tiếp theo)

  Vấn đề đánh giá thành viên đã được trình bày rõ ràng quan điểm trong bài post đầu tiên. Ai quên thì coi tại đây.
  Hiện nay tôi rất bận vì phải lo công trường riêng, trách nhiệm riêng. Do đó không có thời gian làm những việc vặt vãnh hay vô dụng như đánh giá giùm cho người khác về mức độ mỗi thành viên Gabriel. Vì thế để cho xong việc, bản đánh giá gửi cho nhóm Ban Điều Hành sẽ có nội dung tương tự như sau (khi nào dư thời giờ sẽ đánh máy lại cho tươm tất):

"Gửi nhóm Ban Điều Hành
thuộc Thanh Niên HTTL Đà Lạt

 Thể theo yêu cầu của quý vị, nhóm trưởng Gabriel lập bản đánh giá như sau:

 I. VỀ MỨC ĐỘ TÂM LINH CỦA THÀNH VIÊN:
       - Không biết (Ai biết được chết liền)

 II. VỀ TINH THẦN HẦU VIỆC CHÚA CỦA MỖI THÀNH VIÊN:
       - Không biết!

 III. VỀ MỨC ĐỘ HỮU DỤNG TRONG CÔNG VIỆC CHÚA
       - Không biết. Ai cũng có thể hữu dụng, hoặc vô dụng. Tùy mỗi người. Cái này không thể hiện ra một cách cụ thể. Người thường xuyên đi nhóm cũng vẫn có thể là người vô dụng. Người không đi nhóm mỗi chiều Chúa Nhật (như tôi và Ái Lan) cũng vẫn có thể là người hữu dụng.

 IV. VỀ MỨC ĐỘ GẮN BÓ:

 - Với Gabriel: tất cả thành viên đều thuộc trong vòng cam kết.
  95% thành viên thuộc nhóm nòng cốt: bao gồm những thành viên góp phần tích cực xây dựng nhóm. Nhóm trưởng Gabriel đã tự nghiên cứu và có danh sách riêng. Không công bố danh sách này để tránh chuyện "buồn giận" vớ vẩn trong nhóm nhỏ.

 - Với nhà thờ Đà Lạt: tất cả đều nằm trong nhóm cam kết.
 Những thành viên thuộc nhóm nòng cốt: ai biết được! Tuy nhiên có thể thấy các thành viên sau thường hay góp phần trong sinh hoạt nhà thờ (đủ loại hình thức): Yến Trúc, Tú Trinh, Hoàng Linh, Ngọc Duy, Ái Lan, Bình Minh, Minh Hòa, Toàn Thịnh v.v...

 - Với ban Thanh Niên: tất cả đều nằm trong nhóm cam kết.
 Những thành viên thuộc nhóm nòng cốt: tất cả thành viên Gabriel trong quan điểm của tôi đều thuộc nhóm nòng cốt. Vì đơn giản họ là Thanh Niên Đà Lạt và đang cố gắng phấn đấu tăng trưởng đời sống thuộc linh riêng tư. Họ cũng tìm cách trau dồi bản thân về nhiều mặt, trong đó có cả kỹ năng và kiến thức. Ráo riết chuẩn bị chính mình, yêu mến tìm hiểu Lời Chúa và không bỏ qua cơ hội nào để trở thành nhân sự cho đợt phục hưng tương lai, khi người thật sự được Chúa chọn nổi lên lãnh đạo. Chính những thanh niên như Gabriel sẽ phục hưng Hội Thánh, không phải nhóm Ban Điều Hành. Ai thấy không vừa ý với quan điểm trên thì cứ chứng minh là tôi sai.

 - Với nhóm Ban Điều Hành: chẳng biết ai thuộc nhóm cam kết, hay gần gũi với quý vị. Muốn biết tự tìm hiểu lấy. Nếu nhà hàng nấu ăn ngon, tự khắc mọi người đến thưởng thức. Nếu không thì cũng chẳng phải lỗi từ nơi lãnh đạo Gabriel.

*******
  Chúng tôi vẫn không hiểu bản đánh giá này có ích lợi gì, vì ai như thế nào Chúa biết. Còn tình trạng Thanh Niên xuống dốc, chỉ có kẻ đầu óc thiển cận mới không nhìn ra. Với riêng Gabriel, chúng tôi hài lòng và vui mừng vì nhóm mỗi ngày một phát triển, cả về tình thân, tâm linh và kỹ năng (muốn kiểm nghiệm cứ việc hỏi thành viên nhóm). Gabriel vẫn cảm ơn Chúa (dẫu cho nhóm Ban Điều Hành có thích cảm ơn Chúa chung với chúng tôi hay không) vì Ngài yêu thương dẫn dắt nhóm mình từ đầu.
*******

  Cũng theo yêu cầu của nhóm Ban Điều Hành, chúng tôi nêu "bí quyết" để làm sao đưa thành viên nhóm từ chỗ "vòng ngoài" sang đến vòng "cam kết" và trở thành nhóm hiệu quả như ngày nay:

  Bí quyết 1: Cầu nguyện - đi theo những gì Chúa bày tỏ
  Bí quyết 2: Nguyên tắc: 50% Chúa, 50% người. Người có trách nhiệm phải có đủ gan để hy sinh đời sống thường nhật, chuyện kiếm tiền, học hành, công việc v.v... cho bầy chiên mình gánh vác.
  Bí quyết 3: Không bao giờ đổ thừa. Chúa ban quyền năng và khả năng cho người được chọn. Nếu đã mở miệng nói "tôi được chọn" thì tự lo mà làm tốt nhất điều mình có. Nhìn kết quả thấy tốt thì biết đó là Chúa giúp và mình đã cố gắng. Nếu kết quả thấy tồi tệ thì đừng có đổ thừa cho ma quỷ phá phách hay "Chúa làm".
  Bí quyết 4: Sẵn sàng vứt bỏ những điều vớ vẩn gây trở ngại. Lao đến mục tiêu.
  Bí quyết 5: Luôn chọn điều tốt nhất. Nếu chương trình nhóm Ban Điều Hành đưa xuống mà tệ hơn chương trình riêng của nhóm thì sẵn sàng vứt qua một bên. Gabriel luôn chọn điều tốt nhất. Trưởng  nhóm Gabriel luôn cố gắng đưa thứ tốt nhất đến với thành viên nhóm.

  Nêu lên 5 bí quyết cho "chẵn". Còn rất nhiều các bí quyết khác, ai cần biết có thể tự lên Blog nhóm để tìm hiểu hoặc xem xét các bài học được soạn riêng cho Gabriel. Địa chỉ Blog: gabrielgroup.blogspot.com. Blog này không phải xây dựng nên để giấu giếm mà để lồ lộ ra cho mọi người vô coi. Vì thế nếu thiếu thông tin về Gabriel thì không phải lỗi chúng tôi, hãy tự trách mình.
  Các yêu cầu khác: gửi về email: sadnocturne@yahoo.com để được giải quyết.

  Bản đánh giá này vốn được đưa lên theo nhu cầu của nhóm Ban Điều Hành, ai trong các bạn cảm thấy các lập luận nêu trên là không vừa ý thì cũng hãy yên tâm; vì quan điểm của bạn chẳng giúp được gì hay làm tổn hại gì thêm cho nhóm cả.

  Thay mặt 3 nhóm trưởng Gabriel
lập bản đánh giá:
Nguyễn Hoàng Linh"

  Tôi đang rất bận, nếu rảnh sẽ bổ sung các ý. Thứ Tư 11/08/10 sẽ in bản đánh giá này đưa cho nhóm Ban Điều Hành đọc chơi.