Monday 30 August 2010

Về Việc Chăm Sóc Blog Phụ

  Hôm nay đọc bài "Dò Câu Gốc" của Trúc Hiền post bên dưới, W vào Blog phụ và tự dưng nghĩ đến một vấn đề: đã đến người cuối cùng thực hành trên Blog rồi, mà W vẫn không rõ cái nào là tác phẩm của bạn nào. Vì thế W có đôi điều muốn nói:
  Sở dĩ W gửi E-mail chia từng người vào từng tuần riêng biệt là với mục đích:

  - Sắp xếp rõ ràng cho mỗi cá nhân đều được cơ hội thể hiện mình.
  - Để W có cái nhìn khách quan và chính xác khi đánh giá.

  Tuy vậy thấy bạn vẫn chưa thực hiện tốt do còn chồng chéo lên các tuần thực hành của người khác, trong khi có người lại không thực hành trong tuần của mình. W hiểu bạn làm vậy vì nhiệt tình, W muốn thấy điều đó nơi thành viên nhóm nhưng mặt trái của nó ở tình huống này là gây khó khăn cho W, trong nhận định xem "tác phẩm nào của người nào".

  W thông báo lại trên Blog chính như sau: Tuần thực hành của ai, thì người đó có quyền thay đổi hay chỉnh sửa các nội dung: Widget, Banner, Themes, Settings v.v... của Blog phụ (có thể đã được tạo thành bởi người trước đó). Các tác phẩm riêng (như Widget hay Banner do cá nhân bạn dày công thu thập được) sẽ không vì đó mà mất, W giữ lại hết rồi - để sau này đưa lên lại khi Blog phụ hoạt động thực sự.

  Thành viên Gabriel hãy thông cảm và hiểu như thế để đừng buồn nếu xảy ra trường hợp những cái bạn tạo nên đã bị người khác "thay đổi". Blog phụ hiện vẫn còn là sân tập cho thành viên kiểm tra cái mình đã học cũng như làm quen với cái tương lai mình phải quản lý. Vì thế nó chưa hoàn chỉnh, W chưa chính thức quyết định Widget nào được để, cấu trúc nào sẽ tồn tại hay Banner, Theme nào được đi vào sử dụng. Thành viên nhóm hãy tự do chỉnh sửa và thử nghiệm theo ý mình.

  Hiện trong tuần này là Ái Lan lo Blog phụ. W thấy mình nên chú ý tới việc tạo Widget và các đoạn code sao cho giống Blog chính. Bạn đừng quan tâm quá đến Theme hoặc font chữ, những cái đó sẽ thay đổi sau này cho phù hợp với mọi phiên bản trình duyệt hay độ phân giải màn hình riêng...

  Trong khi thành viên đang được "Active" trên Blog phụ, các thành viên khác cũng cứ việc post bài trong đó (như bài Câu Gốc của Ngọc Hiền vừa rồi), đây là một điều tốt cho thấy bạn hiểu cách sử dụng và ý đồ của W khi tạo gabrielgroup-extra.blogspot.com.

  Tóm lại: W không giảm quyền Admin của các bạn trên Blog phụ mà muốn mọi người vẫn tự do post bài, chỉ có điều mong thành viên nhóm chưa đến lượt hãy ráng "nhịn và chờ", khoan can thiệp vào cấu trúc Blog.

*******
  Trong tháng tới, lúc Ái Lan hết quyền "Active" trên Blog phụ, W sẽ cho bạn một cơ hội nữa để mỗi người lại thực hành lần cuối ở đây. Tháng 10 Blog này được hoạt động chính thức với quyền quản trị thuộc những người W lựa chọn.
  Trong tháng 9, mình bắt đầu tiến hành di dời trang Album và Kế Hoạch nhóm khỏi Blog chính theo cách mà W làm trong mục "Trách Nhiệm Thành Viên" ở sidebar hay tựa như bài "Dò Câu Gốc" của bạn Trúc Hiền post bên dưới... Đồng thời các thành viên nhóm sẽ viết tiểu sử của mình như chương trình W thông báo lúc trước.
  Tương quan trách nhiệm sẽ được thay đổi vì tháng 9-10 là thời gian của 3 bạn mới tập bước vào vị trí nhóm trưởng:
  1. Nguyễn Thị Ngọc Hiền
  2. Ngô Chí Thành
  3. Phan Tấn Toàn Thịnh
  Bản đánh giá 3 thành viên trước (tháng 8-9) sẽ được nhóm trưởng xác định và công bố. Tương quan trách nhiệm mới cũng được post lên bởi Onestar trong tương lai gần.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.