Monday 30 August 2010

The Windwolf và Trang Web "For My Lost Things"


  Blog Gabrielgroup.blogspot.com là Blog riêng được The Windwolf và Onestar tạo ra trong kế hoạch chăm sóc nhóm nhỏ. Blog này đã tồn tại từ tháng 5/2010 đến nay, với trên 1100 lượt truy cập. Có lẽ con số không nhiều so với các Website khác, tuy nhiên lượng khách thăm không phải là toàn bộ mục tiêu mà The Windwolf cùng Onestar đã đề ra. Lý do hiện diện và duy trì của Blog gabrielgroup.blogspot.com được tóm tắt như sau:
  1. Là nơi để The Windwolf thử nghiệm dự án anOther.
  2. Là nơi để thành viên nhóm Gabriel giao lưu, thông công và chia sẻ mọi thứ. Bao gồm tâm tình, bài học cá nhân, các nỗi bức xúc, các kinh nghiệm trong đời, các thành quả hoặc sáng tác riêng, các nan đề, các sự kiện trong nhóm, cảm xúc, nhật ký, bài sưu tầm v.v... và rất nhiều các mục khác.
  3. Là nơi để thành viên nhóm Gabriel có cơ hội thể hiện mình.
  4. Là nơi để thành viên nhóm Gabriel có cơ hội làm việc và học tập.
  5. Là nơi để thành viên nhóm Gabriel có cơ hội hiểu về cuộc sống và tâm tình của nhóm trưởng.
  6. Là nơi để thành viên nhóm Gabriel biết các kế hoạch đang được nhóm trưởng tiến hành
  7. Là nơi để thành viên nhóm Gabriel chăm sóc nâng đỡ lẫn nhau.
  8. Là nơi để nhóm trưởng công khai các kế hoạch và ý định cho thiên hạ biết. Việc làm này tránh các rắc rối từ tầng lớp dưới vốn thường xuyên tung tin vịt về Gabriel.
  9. Là nơi để tất cả mọi người từ lớp lãnh đạo đến người thường trong nhà thờ có thể biết nhiều hơn về nhóm Gabriel cùng những sự thật đằng sau nó.
  Blog này mở rộng ra cho mọi người, vì thế không chỉ người nhà thờ, mà còn bạn bè của thành viên nhóm, bạn bè của nhóm trưởng (tin Chúa hay chưa) cũng có thể biết người Tin Lành sống như thế nào, suy nghĩ như thế nào, làm việc như thế nào, và chuyện trong nhà thờ vốn ra sao... Xét cho đến nay, mọi mục tiêu trên đã hoàn tất và thành công như định mức ban đầu của The Windwolf và Onestar. Nay nhóm trưởng giao Blog nhóm lại cho thành viên Gabriel chăm sóc duy trì.


*******
  Tuy vậy, Blog này còn trực thuộc Gabriel, mà Gabriel trực thuộc tổ chức nhà thờ Tin Lành Đà Lạt. Nên một số tâm sự, hay bức xúc của thành viên/nhóm trưởng cũng phải sàng lọc khi post. Chính vì vậy tính riêng tư hay cá nhân bị hạn chế. (*)

  Đối với The Windwolf, tôi không biết mình thuộc loại người nào trong nhà thờ, nhưng đến chuyện cái phòng ngủ sơn màu gì, bản thân có thích giặt giũ quần áo hay không cũng được mọi người bàn tán. Chuyện hot nhất xưa nay về tôi có lẽ là vấn đề tình cảm (nó yêu ai, ai yêu nó, yêu ra sao, chia tay ra sao, chuyện gì xảy ra v.v... Dường như đây là chủ đề thiên hạ thích thú nên từ khi tôi 12 tuổi đã có lời đồn đãi; đến lúc 14 tuổi, các sự kiện không hiểu ở đâu bịa ra và "bạn gái" tôi được đồn xuống tận các hội thánh Sài Gòn (dù tôi chẳng biết mình có tồn tại một người bạn gái).  Tôi không thích như thế. Đúng rằng là người có cá tính không phải mờ nhạt giữa thiên hạ - tôi tập quen với sự kiện bị soi mói. Nhưng nay thì khác! Đơn giản vì chuyện nói sau lưng này ảnh hưởng tới con đường tôi đi!

  Đơn cử: vấn đề công việc và cách tiến hành của tôi là đề tài khiến nhiều người nói nhất khi nhắc tới tên "Gabriel". Có những thứ cần phải phản ứng, có những thứ thì nghĩ rằng chẳng qua là chuyện rác rưởi của vài kẻ rỗi hơi nên tôi không coi trọng. Tuy thế, không nói ra thì không được vì nhiều thứ hoặc ngu xuẩn hoặc cố ý đã có tác động đến công trình tôi đang làm...
  Nhớ có một lần, Yến Trúc - thành viên tích cực trong nhóm tâm sự với tôi: "Ngày xưa em cũng không ưa anh Linh, nhưng bây giờ thì biết anh nhiều hơn, thấy cũng có nhiều cái cho em học." - Tôi hỏi: "Vì sao không ưa anh?" - "Vì em nghe nhiều chuyện người ta nói về anh." - Câu trả lời chính là điều khiến tôi phải nghĩ lại có nên tiếp tục khinh thường các lời đồn đãi về mình để dành hết tâm trí cho việc lớn hay không -
  Bình sinh tôi vẫn yêu thích câu ngạn ngữ này của dân Arab: "Chó sủa, lạc đà qua" (Mặc chó cứ sủa, lạc đà vẫn thản nhiên đi qua). Nhưng trong trường hợp ảnh hưởng đến bước đi của tôi, tâm huyết của tôi - tôi sẽ phản ứng.
*******

  Không muốn sử dụng Blog Gabriel để làm sân khấu, cũng không muốn nhóm Gabriel là hậu trường cho chuyện cá nhân. Tôi tạo Website riêng để bàn đến các vấn đề thường ngày hay cảm nghĩ nhận định của mình từ các sự kiện diễn ra mang tính động chạm. Trên Website sẽ công bố các dự án, ý tưởng và kế hoạch của tôi với công trường hầu việc Chúa vốn khải tượng riêng cho mình... Trong quan điểm The Windwolf, không có gì lớn hơn luật Tự Do Vũ Trụ; và thế giới Cơ Đốc không tồn tại chỉ trong ngôi nhà thờ nhỏ bé hay một tổ chức nơi con người lập nên, vì vậy đây thực là Website riêng và không liên quan đến bất cứ hệ phái tôn giáo hoặc nhà thờ nào ngoài nhà thờ của cá nhân tôi. Tôi là người có tổ chức, tôi sống theo nhiều nguyên tắc đôi khi ngặt nghèo, nhưng tôi cũng vượt ra khỏi tổ chức để không chịu tác động bởi bất cứ ai khác...


  Có thể tôi chẳng nể nang gì đến chính trị hay các bậc cầm quyền, nên những bài post tồn tại trên Blog Gabriel trước nay mà có liên quan đến những vấn đề này sẽ được di dời sang Website nhằm tránh các rắc rối hạ đẳng từ bên ngoài lên nhà thờ Tin Lành Đà Lạt.


  Website đặt tại địa chỉ sau: sadnocturne.site40.net - Hiện vẫn còn đang trong thời kỳ xây dựng. Dự kiến sang tháng 11 sẽ đưa vào hoạt động. Đây là trang cá nhân, tính tôi không ưa tiếp người ngoài ngoại trừ bạn bè thân thích. Do đó xin phép thông báo trước để một số đối tượng không quá sốc khi bắt gặp ngôn từ nặng nề ám chỉ đến họ (thực ra những đối tượng đồn đãi sau lưng tôi trước nay nếu vì lý do nào đó tôi biết được, sẽ đăng hình ảnh và tên gọi cho thiên hạ hay).
  Dẫu vậy cũng hãy an tâm, vì nội dung site tôi không rảnh để mà dành cho các đối tượng ấy, nên chỉ là chuyện bên lề thôi. "For my lost things" là Website nháp bản đầu, phòng thí nghiệm cho dự án anOther của tôi và Onestar.
  Anyway, site này nên được rate ở mức: "Không cần khách thăm, không dành cho người có trình độ thuộc linh dưới 18 tuổi".
  The Windwolf, nhóm trưởng Gabriel post bài này để thông báo với mọi người (vốn không phải thành viên nhóm) và cho thành viên biết để hiểu rõ những công việc của tôi. Về cá nhân, tiểu sử, quan điểm, công trình và các kế hoạch hay dự án của riêng mình, sadnocturne.site40.net sẽ trình bày rõ ràng chi tiết.


(*) Về việc sàng lọc một bài post trên Blog, thì không đâu xa: đó là bài "Tôi thấy nhục vì là người Đà Lạt" của chính tôi đây. Cũng tôi là người cho phép sàng lọc. Chuyện như vầy:
  Một chiều đẹp trời, Onestar báo rằng nhận được tin nhắn từ ai đó cho biết nên tháo bài trên khỏi Blog vì nó đụng chạm đến chính quyền TP Đà Lạt. Tôi phản đối ngay. Bản thân tôi coi khinh những kẻ nhát đời hay sợ đụng chạm mà co vòi. Thực cũng có thể nói "ngựa non háu đá" nhưng The Windwolf bản tính vậy, chuyện thúi hoắc thì trưng ra cho tác giả của nó nhục mà cải thiện (dù tôi có gặp rắc rối cũng không vì đó mà giả vờ bỏ qua cái gai con mắt). Tôi không nể ai ngoại trừ những kẻ thật sự đáng nể...
  Trong quan điểm của tôi: các thể chế chính trị nổi tiếng trên thế giới được tôn trọng là thể chế chính trị có cánh tả. Nếu bưng bít hay "cố làm đẹp lòng lãnh đạo bất kể họ ra sao" thì chỉ là đồ hèn đê tiện thôi. Tôi ám chỉ điều này đến hiện trạng nhà thờ Đà Lạt, đến một tầng lớp và đến xã hội. Chính vì thế không những không dời entry cũ, tôi viết thêm một bài mới; khẳng định quan điểm bài trước, rồi xỉa luôn người "vô danh" đã nhắn vào máy Onestar.
  Đến chiều, lên ngân hàng rút tiền gặp Onestar. Cạy miệng mãi mới nói: ông "vô danh" ấy là chấp sự Lê Hoài Thiên Tâm. Tôi vẫn giữ quan điểm chẳng nể nang gì ai đến chừng nào người ta thật sự khiến tôi cảm thấy nể. Không rút bài xuống là không rút!
  Bấy giờ Onestar mới giải thích: "Anh Tâm muốn góp ý rằng bài này có thể nặng nề với chính quyền; dẫu nội dung nó đúng hay không thì trong trường hợp chính quyền hỏi đến, nhà thờ Đà Lạt là đối tượng bị liên lụy." Uh, khai ngay từ đầu thì xong lâu rồi! Khi nói chuyện với The Windwolf, nên nói bằng ngôn ngữ của tôi và đừng bao giờ lấp lửng hay nói qua tai người khác.
  Xét thấy lý do ấy cũng đúng, tôi không muốn gì hơn là nhà thờ phát triển. Các rắc rối hạ cấp kiểu ấy hiện nay không phải điều nên xảy ra (trong nội bộ nhà thờ đã quá nhiều lộn xộn rồi - tôi thật thấy mọi thứ đang xuống cấp, tan rã. Bắt nguồn từ ban Thanh Niên đến các ban ngành khác - chủ đề này bàn sau).
  Vì lẽ đó, tôi chấp nhận cho hạ hai bài bốc lửa này và sẽ chuyển nó sang Website riêng. Nơi ấy không liên quan đến tổ chức hoặc bất kỳ giáo phái nào. Từ nay các entry có nội dung liên quan chính trị dù chỉ là quan điểm cá nhân (kẻ nào đủ tư cách cấm quan điểm cá nhân?) thì cũng nên được thể hiện trong Blog hay site riêng. Blog Gabriel không dám chứa nếu chưa đúng thời điểm (tôi không nghĩ thành viên nhóm nào nóng nảy bằng tôi để viết các bài ấy - nhưng cứ thông báo cho biết vậy).

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.