Saturday 21 August 2010

Huấn Luyện Thành Viên (Đợt 10)

  Tôi rất vui mừng vì nhóm Gabriel đã trải qua 10 đợt huấn luyện kỹ năng thành viên. Như đã nói trong kế hoạch nhóm: Gabriel là nhóm huấn luyện nhân sự. Chúng tôi đặt nặng vấn đề chất lượng và hiệu quả thành viên trong tương lai, do đó các đường lối và cách tiến hành kế hoạch có những đặc trưng riêng.

  Gabriel đã trung tín giữ những buổi chiều thứ Bảy làm thời gian trau giồi chính mình và chuẩn bị cho tương lai sẵn sàng gánh vác công việc Chúa. Các nội dung đã học bao gồm:

   1. MS Word: hoàn tất phần căn bản. Đủ để thành viên soạn bài học, in ấn và lên các chương trình trong nhóm nhỏ cũng như các lớp trong nhà thờ.

   2. MS Excel: hoàn tất phần căn bản. Đủ để thành viên biết cách dàn trang, chuẩn bị hồ sơ để in và soạn tài liệu kiểu như chương trình nhóm hay các bảng biểu.

   3. InAlbum và Fortop Album Creator: hoàn tất phần căn bản. Đủ để thành viên biết cách tạo Album Flash và chia sẻ trên mạng.

   4. HTML: hoàn tất phần căn bản. Đủ để thành viên biết cách chăm sóc Blog Gabriel trong tương lai. Đủ để hiểu cách đưa tài liệu lên Internet và kiểm soát hình thức Weblog.

   5. Nhạc lý căn bản: hoàn tất 4 bài cơ bản về nhạc lý. Bao gồm 3 vấn đề quan trọng: Ký âm - xướng âm, cao độ và trường độ. Các phần khác ở mức độ cao hơn sẽ được tiếp tục trong 4 tuần nữa với nội dung Guitar và Organ.

  Trong tương lai, The Windwolf sẽ bắt đầu các lớp kỹ năng khác như Powerpoint, Photoshop, CSS, nhạc lý nâng cao... nếu có điều kiện và nếu hoàn cảnh cho phép. Tất cả các kỹ năng này nhằm giúp thành viên Gabriel tự tin hơn để có thể tham gia vào nhiều công trường khác tại Hội Thánh địa phương.

  Bên cạnh đó, trước khi rời khỏi nhóm nhỏ, The Windwolf sẽ tổ chức một buổi họp nhóm nguyên ngày tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt. Tại đây các thành viên có thể cùng nhau thông công và học hỏi kỹ năng lãnh đạo nhóm nhỏ cùng vài yếu tố khác. Dự kiến sẽ mời diễn giả trong nhà thờ để bồi linh cho Gabriel. Đó là kế hoạch - mọi sự có thể thay đổi nhưng Gabriel hãy vững vàng và cầu nguyện thêm nhiều. Chúa sẽ sử dụng bạn khi bạn có tấm lòng và có sự chuẩn bị đầy đủ. Hãy trao cho Chúa tất cả những điều tốt nhất! Những thứ hạng hai là những thứ không xứng đáng với Ngài!





*******
Tuần này nội dung sẽ như sau:
  Vì đây là tuần cuối cùng trong mục Nhạc Lý Căn Bản. Bên cạnh đó một số thành viên Gabriel phải đi học trên trường nên gặp khó khăn nhiều về việc sắp xếp thời gian. Dẫu vậy mặc cho trở ngại hay thời tiết mưa giông, Gabriel vẫn cố gắng không bỏ buổi nào - đó là điều làm tôi tự hào về nhóm.
  Để giảm bớt các khó khăn đó, tôi chuyển giờ học một lần nữa cho tất cả các thành viên đều tham gia được. Buổi nhạc lý căn bản cuối cùng tuần này sẽ dời sang ngày mai (Chúa Nhật 22/08/2010).

  + Địa điểm: phòng Ấu Thơ - nhà Cơ Đốc Giáo Dục
  + Thời gian: sau khi thanh niên Đà Lạt sinh hoạt xong. (Ngày mai Thanh Niên có chương trình đi thăm xa, tuy vậy tôi hy vọng chuyến đi thăm sẽ kết thúc vào khoảng 16-17h00).
  + Nội dung: (60 phút)
       - Kiểm tra bài cũ
       - Trường độ (tiếp theo)
       - Cung và nửa cung
       - Các dấu hóa
  Khi đi, thành viên nhóm không cần mang theo đàn.
*******



  Chương trình dự kiến cho tuần sau sẽ là:
    - Nhạc lý căn bản - (phần II):
        .Guitar:
             * tư thế cầm đàn
             * các phím đàn và vị trí ngón tay
             * nguyên tắc so dây đàn
             * những bài luyện ngón đầu tiên
        .Organ: Những thành viên nào học Organ sẽ học với anh Huỳnh Phú Lộc. Nội dung tùy thuộc anh Lộc.

  Ghi chú: khi đi thành viên cần mang theo đàn. Những ai muốn học mà không có đàn thì tôi có thể cung cấp 2 cây Guitar (chỉ để luyện tập tại chỗ, không thể mang về); bạn nào có đàn ở nhà: nên mang theo. Riêng thành viên học Organ có lẽ sẽ sử dụng đàn nhà thờ dưới sự kiểm soát của anh Lộc.

  Phần học chung với đàn là phần khó và đòi hỏi sự trung tín, tập trung hết mình. Do vậy các thành viên quyết định học nhóm này phải cân nhắc thật kỹ để theo đến cùng. Như đã thông báo từ các đợt trước: phần Guitar của tôi phụ trách sẽ kết thúc trong vòng 4 tuần bất kể trình độ thành viên. Do vậy hãy dốc hết sức nếu bạn thật sự muốn hầu việc Chúa với kỹ năng này.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.