Wednesday 4 August 2010

"Scandal"... Quyển Giacơ (^_^)

  22h47, The Windwolf nhận được tin từ Ái Lan rằng Ban Điều Hành Thanh Niên hiện đang không kiểm soát được loạt bài Giacơ. Loạt bài này được đưa đến Gabriel là từ tin truyền miệng qua anh Ngọc Duy. Anh Ngọc Duy cho biết Ban Điều Hành Thanh Niên muốn mỗi nhóm nhỏ đều nhận loạt này để thêm vào chương trình hằng tháng. Sau một thời gian sẽ có bài kiểm tra (được soạn từ Ban Điều Hành) nhằm ôn tập nội dung đã học.
  Như thế buổi họp nhóm trưởng ngày 21/05 của Gabriel đã xếp loạt Giacơ vào lịch mỗi tuần, mục đích không phải vì Gabriel thiếu tài liệu hay cần trợ giúp, đơn giản chỉ nhằm bịt miệng những kẻ nói rằng Gabriel tách biệt và để tránh những trở ngại vớ vẩn bên lề.

  Tuy nhiên hiện nay khi Gabriel đã đi được 2 bài (2 tháng từ lúc nhận chương trình, 21/05), Ái Lan phát hiện ra tất cả các nhóm khác đều chưa học thư Giacơ như "chỉ thị" của Ban Điều Hành. Tự hỏi vì sao có sự phân biệt ấy, Ái Lan điện thoại trực tiếp lên trưởng ban Thanh Niên thì được câu trả lời: "không biết." Trưởng Ban Thanh Niên còn không biết người được xem là phụ trách chương trình nhóm nhỏ (Lê Thành Tín) làm gì, chuẩn bị trách nhiệm ra sao, còn Lê Thành Tín thì báo lại rằng "Thứ Sáu tuần này họp sẽ quyết định có dùng Giacơ hay không (!)".

  Thực tế, thư Giacơ là một thư tín hay. Cơ hội để học Lời Chúa thì không bao giờ quá thừa... Tuy vậy với phương pháp làm việc tỉ mỉ của Gabriel, chúng tôi thấy vô cùng bức xúc trước lời lẽ vô trách nhiệm Ban Điều Hành nói ra. Điều đó thật sự không chấp nhận được bởi nội dung truyền đạt cho nhóm trưởng thi hành đã quá lâu rồi mà đến tận bây giờ còn chưa quyết định nó có tốt hay không, có nên để nhóm nhỏ thực hiện hay không! (Thậm chí tôi không biết nguyên văn lời truyền đạt đó, vì xem ra Ban Điều Hành không dám nói thẳng hay gặp mặt tôi - (mỉa mai))! Khi các nhóm khác còn theo chương trình riêng, Gabriel "sợ" thêm phiền phức nên te te làm như được chỉ thị rốt cuộc thành ra cầm đèn đi trước ô tô!
  Giải pháp của nhóm Ban Điều Hành là... họp. Sau hai tháng im hơi lặng tiếng, họp bàn về một chương trình ma kiểu đó, tôi không tin có gì chất lượng mà ra được từ các kết luận của nhóm này. Tôi cũng không tin việc "soạn bài kiểm tra blah blah blah..." có thể tiến hành nghiêm chỉnh như đã nói, bởi vì hiện nay các thành viên Ban Điều Hành không biết được ai làm việc gì, thái độ có chu đáo tâm huyết hay không...

  Các sự kiện vớ vẩn diễn ra đã lâu, niềm tin đã mất, vậy chỉ có một ý nghĩa: Gabriel không thể trông chờ vào sự sắp xếp hay lên chương trình gì từ nhóm Ban Điều Hành! Do đó nhóm trưởng Gabriel sẽ xem xét lại việc có nên tiếp tục loạt Giacơ hay sẽ thay thế bằng loạt bài nhóm mình định sẵn, phù hợp với nhu cầu hơn. Và lần này tôi sẽ không chần chừ nếu thay thế loạt sách, bất kể thiên hạ có bàn tán gì hay không - đơn giản vì Ban Điều Hành còn không chắc, chương trình phân phát xuống không ai dám đảm bảo chất lượng thì Gabriel vẫn nên tự chăm sóc lấy mình! Ít ra chúng tôi đổ mồ hôi nước mắt cho kế hoạch nhóm nhằm đạt kết quả tốt nhất! Để Gabriel chấp nhận chương trình từ Ban Điều Hành một cách êm ái, chuyện đơn giản: HÃY LÀM KỸ LƯỠNG, NGHIÊM TÚC HƠN CHÚNG TÔI!!!
  Mặt khác, tiếp tục những hành thái và chương trình cà giựt như thế - đừng ai trách vì sao Gabriel đi theo chương trình riêng, và vì sao Gabriel vẫn phát triển!

  Từ đây trở đi, nhóm sẽ tiếp tục loạt thư Giacơ nhưng không phải theo chương trình của Ban Điều Hành Thanh Niên mà theo lịch nhóm! Bên cạnh đó sẽ xem xét lại nếu có những nội dung tối nghĩa hay không thích hợp trình độ hiện nay, Gabriel sẽ đổi theo loạt khác được định trước. Kể ra tài liệu Giacơ được Gabriel mua lại với giá 3000 VND nếu chỉ mỗi mình Gabriel học thì chẳng khác gì Ban Điều Hành bán cho tài liệu vì nhóm đang... "thiếu bài học". Đó là hoàn cảnh chúng tôi không chấp nhận!

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.