Wednesday 4 August 2010

Loạt Bài Giacơ???

  Tối nay sau khi học sách Giacơ, bài 2: "TÌM KIẾM SỰ KHÔN NGOAN" do Ban Điều Hành Thanh Niên đưa xuống từng nhóm nhỏ; AL không thỏa lòng với những gì mình nhận được nên về nhà và nghiên cứu thêm tài liệu - Kinh Thánh Giải Nghĩa (W đã post ở bài dưới).
  Chưa thỏa lòng AL lại tiếp tục hỏi xem các nhóm khác học như thế nào... Lúc đó mới hay: Có nhóm còn chưa biết loạt tài liệu này! Có nhóm tuần sau mới học! (Loạt Giacơ đưa ra để thi hành cũng quá 2 tháng rồi.)... Quá lạ về sự lộn xộn, AL gọi điện thoại trực tiếp hỏi anh Phước (Tr.B Thanh Niên) - A. Phước cũng không nắm rõ và phải hỏi lại a. Lê Thành Tín, vì anh Tín là người đưa loạt bài này xuống...
  Chờ một lúc, AL nhận được câu giải đáp: Thứ Sáu này họp nhóm trưởng có gì thắc mắc hay không ổn sẽ bàn lại!
  Thiết nghĩ bản thân những người đưa tài liệu này còn không biết nhu cầu của từng nhóm là gì? Có phù hợp với nhóm đó không?... Mà lẽ ra ngay nhóm của Lê Thành Tín phải học trước bài này từ lâu rồi chứ không phải đợi Gabriel học tới bài 2 mới lò dò học bài đầu tiên. Mặt khác, nếu thứ Sáu họp thì chỉ có nhóm Gabriel là học rồi mới có cái để nói (!) như vậy cũng thành ra không à?... Các nhóm khác chưa học thì lấy gì để bàn không biết nữa!

  Ban Điều Hành đã thống nhất loạt bài này chưa? Đã nghiên cứu kỹ những nội dung trong sách này chưa? Bản thân tôi khi nghiên cứu thì đây là một sách có nhiều quan điểm, đánh giá khác nhau... Theo tôi đây là sách hay, nhưng thậm chí tất cả những người trong Ban Điều Hành đã nghiên cứu đủ để cảm nhận hết chưa mà đưa về cho nhóm nhỏ với nhiều thành viên non trẻ...?

2 comments:

  1. Thêm một chi tiết nữa, vì tối thứ 6 này là sinh nhật Ái Lan, W sẽ không đi họp. Nếu AL đi chơi sinh nhật thì W sẽ đi với AL. Như thế ích lợi hơn là một cuộc họp chẳng đâu ra đâu, và về những vấn đề đã biết quá rõ chất lượng.

    ReplyDelete
  2. Còn việc loại bỏ tài liệu về thư tín Giacơ khỏi lịch học hay không, The Windwolf để Chúa bày tỏ. Từ đây có cách quan hệ khác với các chỉ thị xuất nguồn bên nhóm Ban Điều Hành. Gabriel chỉ quan tâm đến việc phát triển thanh niên một cách thực tế, không chạy theo chương trình hay yêu cầu người khác, trừ khi các chương trình đó được chuẩn bị tỉ mỷ và đầy ơn Chúa.

    ReplyDelete

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.