Tuesday 27 July 2010

Phần Mềm Team Viewer

  Do nhu cầu của thành viên Gabriel, The Windwolf giới thiệu với mọi người phần mềm Team Viewer 5.0. Đây là phần mềm miễn phí chuyên dùng để kết nối màn hình hai máy tính từ xa (2 người dùng phần mềm này có thể quan sát hoặc thậm chí thao tác trên máy tính của người kia).
  Để tải phần mềm, bạn vào http://www.teamviewer.com/index.aspx, Click biểu tượng "Start Full Version" như trên hình:


Sau đó tiếp tục chọn "Download Now":

  Trình duyệt sẽ tải file cài đặt về máy, bạn chọn đường dẫn để lưu file này. Sau khi download, chúng ta sẽ tiến hành cài đặt.
  
  Cài đặt: 
  Bạn chạy file TeamViewer_Setup.exe vừa tải để cài đặt.
  Trong cửa sổ đầu tiên, click "Next":


  Cửa sổ thứ 2: chọn Personal/non-commercial use (lưu ý nếu chọn các tùy chọn  còn lại bên dưới, bạn sẽ không thể sử dụng Team Viewer miễn phí được), nhấn Next:

  Click tiếp vào 2 hộp kiểm trong cửa sổ tiếp theo, nhấn Next:


  Bây giờ phần mềm sẽ được cài đặt vào máy bạn. Lúc hoàn tất, Click Finish để bắt đầu sử dụng.

  Hướng dẫn sử dụng Team Viewer:
  Với những người dùng thông thường, Team Viewer rất dễ dùng vì chẳng cần thiết lập gì nhiều, cứ mở lên là chạy thôi. Ở màn hình làm việc của Team Viewer, bạn sẽ thấy 2 phần:
   - Số ID của máy bạn và password.

  Số ID và password này mỗi máy mỗi khác, để có thể điều khiển hoặc chia sẻ màn hình giữa hai máy tính khác nhau, bạn và người kia đều phải cài Team Viewer trong máy mình. Muốn truy cập đến máy người kia, bạn phải có ID và Password của họ, ngược lại nếu muốn người đó truy cập vào máy mình, bạn phải cung cấp ID và Password được hiển thị như trên.

  Sau khi điền ID máy đối tác vào ô trống bên cạnh (hình dưới), Team Viewer cho phép 4 chế độ truy cập:

 
  + Chọn Remote support nếu bạn muốn toàn quyền thao tác trên máy người kia.
  + Chọn Presentation nếu bạn muốn người kia xem được những hoạt động trên màn hình máy bạn (họ chỉ được xem, không được thao tác gì).
  + Chọn File Transfer nếu muốn chuyển hoặc nhận File giữa 2 máy (Tốc độ nhận và chuyển File có vẻ nhanh hơn sử dụng Yahoo Messenger File Transfer).
  + VNP: tạo mạng riêng ảo chia sẻ dữ liệu giữa 2 máy tính.
  Hãy chọn một trong 4 tùy chọn đó và nhấn Connect to partner. Cuối cùng, một hộp kiểm hiện ra đòi bạn đánh password hiển thị ở màn hình Team Viewer trong máy người kia, xin họ đưa password rồi đánh vào, thế là hai bên có thể chia sẻ máy tính cho nhau bất kể khoảng cách hay trở ngại.

  Phần mềm này khá nhẹ và tỏ ra rất hữu ích khi bạn gặp rắc rối với Blog, các bài MS Word, MS Excel hay trục trặc gì đó cần giúp đỡ. Chỉ cần cài đặt và gọi cho W, W sẽ có thể kết nối đến máy bạn để  hỗ trợ một cách nhanh chóng. Team Viewer còn có những chức năng khác như trò chuyện trực tuyến, thoại Video v.v... bạn hãy tự nghiên cứu.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.