Tuesday 27 July 2010

Nội Dung Cuộc Họp Nhóm Trưởng Gabriel 26/07/10

  Thông thường tất cả các cuộc họp hoặc vấn đề khác được post trong phần "Kế Hoạch Nhóm", nhưng nội dung buổi họp tối qua sẽ post trong Trang Chính để mọi người theo dõi:

   + 19h00 bắt đầu họp nhóm, các đối tượng tham gia gồm: Hoàng Linh, Ngọc Duy, Tú Trinh, Yến Trúc. Chị Ái Lan do trục trặc bên Ngân Hàng (xem bài "Cảm Tạ Chúa" ở dưới để biết) nên 20h15 mới tới tham dự, một lúc sau Ái Lan phải lên Ngân Hàng lại. Bạn Minh Hòa không hiểu lý do gì (dù đã được báo trước), nhưng tận 21h00 mới đến tham gia, tiếc là lúc này mọi người đã họp bàn lên chương trình xong hết.

   + Nội dung: 3 nhóm trưởng lên chương trình, đề ra kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhóm. Chi tiết như sau:

*******


 * Về trách nhiệm cụ thể của từng thành viên: Đã bắt đầu qua giai đoạn mới, tất cả thành viên nhóm đều phải có trách nhiệm gánh vác công việc chung của Gabriel, việc các bạn làm như thế nào sẽ được công khai kết quả đánh giá trên Blog. Cuối quý nhóm trưởng sẽ có buổi họp nhóm tổng kết lại, đồng thời đưa ra các hướng dẫn, góp ý và giúp các bạn hoàn thiện hơn.


*******


 * Về chương trình nhóm: Mỗi tháng Gabriel sẽ học 2 bài học theo sách là quyển Khám Phá và loạt Giacơ. Các loạt bài này được nhóm trưởng học mẫu trước, sau đó các nhóm viên bắt đầu tập làm theo. Bên cạnh đó nhóm sẽ giữ những chương trình thường lệ như:
   - Dò câu gốc mỗi tuần.
   - Làm Vệ Sinh Nhà Thờ.
   - Thăm Viếng.
   - Nhóm Tuần Hoàn.
   - Sinh Hoạt v.v... vào những tuần còn lại.
  Song song với đó là một số loạt bài học chủ đề tự do, nhóm sẽ học với Hoàng Linh 2 tháng một lần. Ái Lan đưa ra một vài tiết mục mới và sẽ được Gabriel áp dụng trong quý này:

   - Tập hát: mỗi tháng một lần. Tiến hành cuối buổi nhóm. Hoàng Linh chịu trách nhiệm.
   - Đố Kinh Thánh ngắn: mỗi tháng 2 lần. Tiến hành cuối buổi nhóm. Giờ của Yến Trúc và Tú Trinh.
   - Tổng kết Đố Kinh Thánh theo quý: vì Hoàng Linh lui về sau không làm tiếp loạt tài liệu Đố Kinh Thánh nữa, nên chương trình đố Kinh Thánh từng quý giao lại cho Tú Trinh, Yến Trúc và hai nhóm trưởng còn lại. Việc tổng kết đố Kinh Thánh sẽ tiến hành cuối mỗi quý tùy thuộc vào quyết định của những bạn này.
   - Tổng kết dò Câu Gốc trong tháng: tiến hành cuối tháng. Hình thức dò câu gốc sẽ do Ái Lan quyết định.
   - Tổng kết dò Câu Gốc trong quý: tiến hành cuối quý. Do Ái Lan quyết định. Theo kế hoạch, chương trình này đơn giản là tổng kết điểm và phát thưởng cho thành viên thuộc câu gốc giỏi, vì thế chương trình kết hợp với "Tổng Kết Đố Kinh Thánh theo quý" được đề cập ở trên.
   - Cầu nguyện - Thông Công: Các buổi cầu nguyện của Gabriel vốn được đưa ra từ năm ngoái và đã tiến hành được nhiều, tuy vậy trong thời gian gần đây bị bỏ sót mất. Trong giai đoạn III, Gabriel sẽ lập lại các giờ ấy. Tiến hành mỗi 2 tháng một lần hoặc linh động tùy thời điểm.


*******


 * Các vấn đề khác:
  Sau khi họp lên chương trình cụ thể, nhóm trưởng giao việc cho từng thành viên một (chi tiết được đưa lên Blog sau đây). Nhóm trưởng cũng nói đến vấn đề trước mắt trong tháng 8:
   + Tuần thứ 2 trong tháng 8, theo thông lệ các lớp thuộc nhà thờ Tin Lành Đà Lạt sẽ "tốt nghiệp", vì thế sẽ có những tân Thanh Niên mới lên gia nhập vào Ban Thanh Niên. Các đối tượng dạng này có nhiều người còn bỡ ngỡ hoặc vì đặc thù của lứa tuổi đang đi học, tương lai chưa xác định rõ ràng sẽ ở Đà Lạt hay đi nơi khác; do đó Thanh Niên các đợt trước thường gom họ thành một nhóm riêng. Các em nhóm với nhau sẽ có cơ hội nếm biết cách thức Thanh Niên sinh hoạt và thuận tiện cho giờ giấc, tinh thần hơn. Đó là một cách tốt để đưa người mới vào tổ chức...
  Tuy vậy chúng tôi vẫn nhớ đến thời kỳ này năm ngoái: tân Thanh Niên được đưa từ dưới lên đều tập trung vào Gabriel. Từ đó gây một trở ngại lớn cho chúng tôi khi số lượng các bạn khá đông và còn rất phức tạp. Gabriel có nhiều nan đề cũng như mức độ phát triển đang trên đà bức phá bỗng phải khựng lại vì tình trạng số tượng thành viên tăng đột biến.
  Bây giờ nhóm trưởng Gabriel vẫn nhớ câu trả lời của ban Điều Hành đó là: "Thôi, cứ cho tụi nó vào nhóm hết đi, chứ không thì không có nhóm nào nhận hết. Tạo thêm nhóm mới thì không có người lo!" Và như thế, dù bức xúc trước thái độ của ban Điều Hành, Gabriel vẫn nhận thành viên và bắt đầu chăm sóc lại từ đầu. Trong một buổi họp, chấp sự Nguyễn Thiên Ý hỏi nhóm trưởng Gabriel: "Nghe nói nhóm không nhận thành viên mới?" - Anh Ngọc Duy trả lời: "Vì nhóm vốn quá đông và còn phải mang nhiều gánh nặng - Tuy nhiên chúng tôi đã nhận thành viên mới rồi, vì chúng tôi thấy các bạn đó bơ vơ giữa thanh niên mà chẳng ai chịu nhận cả!". Cũng mừng vì Gabriel chăm sóc thành viên chu đáo đến tận cùng khả năng...

  Dù mỉa mai hay không, đó vẫn còn là ấn tượng với cá nhân nhóm trưởng Gabriel! Nó khiến chúng tôi đánh giá lại nhiều người và kết luận họ có thể trông chờ được bao nhiêu!
  Chúng tôi sẽ không lập lại sai lầm đó nữa; nhất là khi Gabriel đang đến những bậc thang cuối cùng. Ban Điều Hành phải có giải pháp khôn ngoan, thiết thực hơn để giúp nhóm nhỏ phát triển cũng như các em mới lên hòa nhập được. Chúng tôi còn đào tạo nhân sự cho Gabriel một cách ráo riết - ban Điều Hành không đủ trình độ làm việc ấy sao? "Không có người lo" không phải là lý do để bạn có quyền đưa ra - đơn giản như vậy!
  Gabriel sẽ không nhận thêm thành viên mới từ đợt này. Chúng tôi sẽ chờ xem những người có trách nhiệm xử lý "người mới" ra sao!

   + Kết thúc buổi họp, tất cả cầu nguyện cho gia đình anh Ngọc Duy vì sự sinh nở của Minh Ngọc sắp tới đây, cầu nguyện cho Ái Lan về trục trặc trên Ngân Hàng, cầu nguyện cho thành viên Gabriel và chương trình sắp tới... Cuối cùng Hoàng Linh giúp các bạn về Blog và những nội dung khác đồng thời cũng tạo tài khoản cho anh Ngọc Duy. Hiện giờ anh Ngọc Duy có Blog riêng để trưng bày ảnh Album cưới của tiệm mình. Ai tò mò muốn xem, có thể vào địa chỉ này: duyngocstudio.blogspot.com.


*******

  Tờ chương trình được phát cho Gabriel vào thứ Tư 28/07/10, giao cho Tú Trinh và Yến Trúc chịu trách nhiệm.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.