Friday 31 December 2010

Nhóm Trưởng Cần Họp Lần Cuối

  Thấm thoát đã gần hết năm 2010, chỉ còn hơn 2 ngày nữa Gabriel sẽ phải bước sang giai đoạn mới dù muốn hay không... Tôi hy vọng thành viên nhóm đã biết khôn ngoan đủ để tận dụng tốt các cơ hội chuẩn bị mình cho trách nhiệm sắp tới...

I. NHÌN LẠI ĐÔI NÉT ĐỂ BƯỚC TIẾP

  Công việc không bao giờ là đơn giản lúc ta bước những bước đầu tiên, đặc biệt là khi chưa một bạn nào trong Gabriel từng có kinh nghiệm dẫn dắt các thanh niên khác hình thành nhóm tế bào... Hiểu sự khó khăn đó nên chúng tôi hết mình tạo dựng cho bạn môi trường thuận tiện nhằm bước vào vị trí lãnh đạo nhóm; chúng tôi cũng ráo riết tổ chức các buổi học, các buổi huấn luyện để trang bị kiến thức cùng kỹ năng căn bản giúp thành viên đủ sức gánh vác công trường chung. Dẫu vậy mức độ đáp ứng của thành viên thì khác nhau...

  Cá nhân tôi có thể khẳng định mình tự hào về Gabriel vì từ chỗ chưa biết gì, chưa quan tâm đến cái gì ngoài nhu cầu bản thân - giờ đây một số nhóm viên của tôi bắt đầu bước chân ra góp phần hầu việc Chúa tại tổ chức tôn giáo địa phương. Mặt khác, tôi cũng không che dấu rằng tôi có nhiều thất vọng đối với sự ù lì, lười biếng và ích kỷ vẫn tồn tại trong vài thành viên khác; đôi khi bao gồm luôn cả nhóm trưởng hiện hành... Ước ao bạn hiểu điều đơn giản: Nếu chỉ một trách nhiệm cỏn con mà không hết lòng lo cho toàn vẹn được thì 20 năm nữa đừng tự hỏi vì sao ân tứ mình chỉ hạn hẹp chừng đó; và mình đã không được trọng dụng như mọi người...

  Dù vậy có thể nói Chúa ưu ái ban phát cơ hội thuận lợi nhất cho ta. Nếu cá nhân nào thành công, thì tức là công khó của cá nhân đó được đền đáp; cá nhân nào thất bại hoặc lui đi chọn cuộc sống vô nghĩa thì chỉ là lỗi của bản thân họ. Tạ ơn Chúa.

II. VÀI ĐỀ NGHỊ, MỘT GỢI Ý

  Tuần này, trưởng nhóm Gabriel hiện tại cần họp trước một số vấn đề quan trọng; giống như nỗ lực cuối cùng, chúng ta sắp xếp bàn ăn sẵn sàng cho thành viên Gabriel đi vào giai đoạn nhân cấp. Tôi muốn chúng ta có buổi họp chung với chấp sự đặc trách Thanh Niên tại nhà thờ, nhằm thông qua vài ý kiến, kế hoạch lẫn chương trình dự phòng cho nhóm nhỏ. Dự định của tôi về quá trình nhân cấp Gabriel 2011 như sau:
 
  Trong tháng 01/2011: Bốn thành viên tích cực gồm: Trương Thị Yến Trúc, Đoàn Thị Tú Trinh, Ngô Chí Thành và Nguyễn Thị Ngọc Hiền sẽ tiếp tục sinh hoạt dưới sự dẫn dắt của anh Trần Ngọc Duy và chấp sự Nguyễn Thiên Ý. Trong tháng này, chấp sự giúp các bạn bước vào giới lãnh đạo thanh niên ở tư cách trưởng nhóm. Chấp sự cũng giúp các bạn truyền giảng, hoặc kêu gọi những ai chưa có trong danh sách nhóm tế bào gia nhập thêm... Tóm lại tháng 1/2011 là giai đoạn chuẩn bị, kêu gọi và xây dựng nền tảng.

  * Giờ đây tôi muốn tham gia quan sát chứ không can thiệp vào vấn đề gì trừ những tình huống thật sự nhạy cảm. Ái Lan chắc vẫn tiếp tục cùng với anh Trần Ngọc Duy cố vấn cho bạn một thời gian ngắn.

  Tháng 02/2011 trở đi: Các thành viên nói trên có thể chia đôi hoặc chia bốn (khi khả năng và điều kiện cho phép) để bước vào vòng tuần hoàn đối với mọi nhóm tế bào bình thường. Trong quá trình chia cắt ấy, mỗi cặp (hoặc mỗi bạn) sẽ dẫn theo số thành viên mình kêu gọi được từ tháng 1; đặt tên nhóm mới và bắt đầu phát triển tiệm tiến. Tôi đề nghị 4 bạn này nên phân chia theo cặp như sau:

       + Cặp thứ I: Đoàn Thị Tú Trinh + Trương Thị Yến Trúc
       + Cặp thứ II: Ngô Chí Thành + Nguyễn Thị Ngọc Hiền

  Cuối cùng trong 2 cặp này, tùy thuộc chấp sự Nguyễn Thiên Ý quyết định sẽ chọn ra 1 người phụ tá, một người lãnh đạo hay tất cả đều là trưởng nhóm cộng tác - lo việc chung.

  * Trường hợp không chia được thành 2 như lời đề nghị của tôi, thì 4 thành viên nói trên có thể tiếp tục phát triển cùng với số người mới kêu gọi trong tháng 1 vừa qua. Tùy thuộc chấp sự Nguyễn Thiên Ý quyết định chọn lựa trưởng nhóm mới hay để các bạn tự bầu chọn người lãnh đạo mình. Tuy nhiên trong hoàn cảnh này, tôi xét thấy trên cảm nhận riêng thì mọi người sẽ gặp khó khăn ở việc chia quyền lãnh đạo cũng như giữ tinh thần hòa hợp suốt quá trình phát triển tiếp theo. Nhóm Gabriel hãy cẩn thận và chung vai gánh vác nhau theo cách khôn ngoan.

III. TRÁCH NHIỆM ĐÃ HOÀN THÀNH

  Trách nhiệm của tôi tại Gabriel như thế chấm dứt một cách trọn vẹn với lời hứa từ lúc đầu thành lập nhóm (năm 2009). Vậy thời điểm này tôi rút khỏi lớp lãnh đạo Thanh Niên trong tư cách trưởng nhóm để bắt đầu lo kế hoạch riêng, hoàn tất khải tượng Chúa ban cách đây 2 năm. Tôi rời nhóm nhỏ vì muốn dành thời gian trọn vẹn cho các dự án cùng công trình của mình... Trong mắt tôi, chất lượng luôn luôn là ưu tiên lớn nhất vì thế nếu một chân đặt nơi nhóm nhỏ còn chân khác trên dự án riêng thì chẳng đi đến đâu được. Tạ ơn Chúa vì thời gian qua được hầu việc Ngài trong nhóm Gabriel - thật là một giai đoạn đáng nhớ, đầy ý nghĩa...

  Thứ Bảy tuần này, trưởng nhóm Gabriel gồm có: The Windwolf, Đặng Thị Ái Lan và anh Trần Ngọc Duy sẽ họp tại nhà thờ; lúc 16h30. Trong buổi họp, mời chấp sự Nguyễn Thiên Ý cùng tham dự và cho thêm ý kiến. Nội dung xoay quanh vấn đề sắp xếp các thứ sẵn sàng thuận lợi để trưởng nhóm tiềm năng được nhân cấp nhanh chóng.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.