Wednesday 29 December 2010




Những câu nói hay của bạn


Bạn thấy mình cần phải giữ mọi thứ được cân bằng. Hãy thử những cách sau đây:

- Đừng làm mòn giá trị của bản thân bằng việc so sánh bạn với người khác. Bởi vì mỗi người trong chúng ta đều là những người đặc biệt.

- Đừng đề ra mục tiêu của bạn chỉ vì người khác cho đó là quan trọng. Vì chỉ có bạn mới biết điều gì là tốt nhất cho mình.

- Đừng để cuộc sống đi qua mắt bạn chỉ vì bạn đang sống trong quá khứ hay tương lai. Bằng cách sống cuộc sống của mình ngày hôm nay, vào lúc này, bạn đang sống tất cả mọi ngày trong cuộc đời.

- Đừng từ chối nếu bạn vẫn còn cái để cho.

- Không điều gì là tồn tại mãi mãi cho đến lúc bạn ngừng cố gắng.

- Đừng ngại ngần thừa nhận rằng bạn chưa hoàn hảo.

- Đừng e dè đối mặt thử thách. Chỉ khi thử sức mình, bạn mới học được can đảm.

- Đừng đóng cửa trái tim và ngăn cản tình yêu đến chỉ vì bạn nghĩ không thể nào tìm ra nó.

- Cách nhanh nhất để nhận tình yêu là cho, cách mau lẹ để mất tình yêu là giữ nó quá chặt, cách tốt nhất để giữ gìn tình yêu là cho nó đôi cánh tự do.

- Đừng đi qua cuộc sống quá nhanh đến nỗi bạn quên mất mình đang ở đâu và thậm chí quên mình đang đi đâu.

- Đừng quên nhu cầu cảm xúc cao nhất của một người là cảm thấy được tôn trọng.

- Đừng ngại học hỏi. Kiến thức là vô bờ, là một kho báu mà ta luôn có thể mang theo dể dàng.

- Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn. Cả hai thứ đó đều không thể lấy lại.

- Cuộc sống không phải là một cuộc chạy đua, nó là một cuộc hành trình mà bạn có thể tận hưởng từng bước khám phá…

Những lời nói trên giúp cho Trúc nhận ra thật nhiều điều hay và bổ ích, nó như là những trãi nghiệm khiến ta phải nghiền ngẫm và suy nghĩ thật nhiều.Trúc thích nhất câu nói này "
Đừng e dè đối mặt thử thách. Chỉ khi thử sức mình, bạn mới học được can đảm". Trong cuộc sống bản thân ta luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách, thật tuyệt khi ta có thể vượt qua và chiến thắng được những thử thách đó thì chắc chắn rằng khi nhìn lại bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và sẽ đúc kết nhiều điều hay cho bản thân mình. Cỏn mọi người thì sao. hãy đọc và viết ý kiến cùng Trúc nhé.

2 comments:

  1. Nhận xét của anh: Thứ Nhất là về bài post của em nè: Good, văn vẻ trôi chảy, nội dung hay, thiết thực. Thứ Hai là về bài viết: nghe có vẻ ích lợi đấy, tựa như vài câu châm ngôn thỉnh thoảng có người rút được từ cuộc sống. Tiếc là không phải kẻ nào cũng hiểu được đôi điều đơn giản ấy (đã dốt còn ưa dạy thêm thiên hạ nữa chứ, hehe, đám ấy là lý do vì sao anh đóng Comment Facebook ^^). Chúc Trúc sẽ trở thành một trong những trưởng nhóm tốt, tiếp tục sưu tầm học hỏi qua người khác hoặc rút từ kinh nghiệm thành các bài thế này cũng có lúc hữu dụng, đúng không.

    ReplyDelete
  2. Chị lại thích 2 câu này "Đừng đề ra mục tiêu của bạn chỉ vì người khác cho đó là quan trọng. Vì chỉ có bạn mới biết điều gì là tốt nhất cho mình" và " Cách nhanh nhất để nhận tình yêu là cho, cách mau lẹ để mất tình yêu là giữ nó quá chặt, cách tốt nhất để giữ gìn tình yêu là cho nó đôi cánh tự do". Ngẫm nghĩ thấy thật hay ^^.

    ReplyDelete

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.