Wednesday 8 December 2010

Tin Mừng! Thành Viên Tin Chúa

  Tối nay Gabriel tiến hành chương trình thực hành làm chứng Giăng 3:16 như dự tính. Anh Ngọc Duy hướng dẫn từng thành viên tập nói trước mọi người về bài thuyết trình của mình; bảng viết và một cây bút lông đủ cho bài tập bắt đầu...

  Thật vui vì thấy các bạn mạnh dạn trình bày Phúc Âm ngắn gọn súc tích. Chí Thành, Ngọc Hiền, Tú Trinh, Yến Trúc đều hoàn thành thật tốt phần của mình, qua đó tôi thấy sự hiểu biết về Lời Chúa trong mỗi thành viên đã sâu sắc hơn, rõ rệt hơn... Các bạn còn run lắm, còn sai sót lắm. Nhưng Chúa ôi, Ngài biết tất cả...

*******

  Đến lúc chị Nguyễn Lê Thái Như lên trình bày. Cả nhóm để cho chị nói phần chị hiểu... Chị Như là thành viên đặc biệt của Gabriel, sinh hoạt với nhóm từ khá lâu (trước khi tôi và Ái Lan tham gia với tư cách trưởng nhóm). Chị có một căn bệnh bẩm sinh từ nhỏ, cha mẹ cùng thành viên Gabriel vẫn luôn ráo riết cầu nguyện xin Chúa đặt tay chữa lành... Khoảng hơn năm nay, chị Như càng lúc càng có tiến triển - hiểu nhiều hơn, biết nhiều hơn, vui vẻ hơn và có thể tự lo cho bản thân tốt hơn. Chị cũng học Kinh Thánh rất giỏi. Thông lệ hàng tuần Gabriel đều có Kinh Thánh ghi nhớ, chị Như luôn là người thuộc câu gốc khá kỹ.

Chị Nguyễn Lê Thái Như
  Khi nói về Giăng 3:16, chị làm rất tốt (quan sát mọi người làm). Nhưng bởi căn bệnh của mình, chị không diễn đạt rõ ý, cũng không trơn tru giống các bạn... Nhóm trưởng giúp chị, hỏi xem chị đang ở mức độ nào: đã tin Chúa để được cứu hay vẫn còn cách xa Đức Chúa Trời. Chị bảo chị muốn được tin Chúa, muốn được trở thành con cái Thượng Đế cho được sự sống thật, được giải thoát khỏi gánh nặng sự chết... Gabriel cầu nguyện cho chị, bày chị nói những lời đầu tiên tuyên xưng đức tin nơi Chúa Jesus.

   Thật vui mừng khi tối nay có điều đặc biệt đến vậy. Bản thân tôi không nghĩ rằng việc ấy có thể xảy ra hôm nay, nhưng quả thật nó là một sự kiện vô cùng đáng nhớ...
  Tối 08/12/2010 nhóm nhỏ có thành viên được trở thành con cái Đức Chúa Trời, được chính thức trong vòng tay che chở bồng ẵm Thiên Thượng. Có một thành viên tìm được sự sống đời đời sau thời gian dài sinh hoạt gắn bó với Gabriel... Xin Chúa giữ chị Như, giúp chị trong đời sống đức tin, chữa lành bệnh cho chị và nhân đó làm cớ lớn cho cả nhà cảm tạ, tin cậy Chúa.

*******

  Tôi ngợi khen Đức Chúa Trời vì ân điển Ngài dành cho tôi, Ái Lan cùng anh Ngọc Duy: Ngài cho tôi thấy sự phát triển của nhóm nhỏ, Ngài cho tôi thấy công sức vun trồng của mình có lúc gặt hái... Dù vẫn non trẻ, nhưng Chí Thành, Yến Trúc, Ngọc Hiền, Tú Trinh bắt đầu thể hiện họ là những nhóm trưởng đầy tiềm năng, đầy nhiệt huyết và hứa hẹn là người hữu dụng cho nhà Đức Chúa Trời...

  Dẫu vậy nỗi băn khoăn của tôi không bao giờ ngưng cháy bỏng: tôi mong thành viên Gabriel tìm được cơ hội phát triển thêm; tôi mong những kẻ có trách nhiệm trong thanh niên đủ khả năng, đủ tấm lòng để quan tâm săn sóc và khiến họ tìm thấy niềm vui, sự chia sẻ cùng ao ước góp phần trong công trường chung...

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.