Monday 6 September 2010

Nhà Thờ Yêu Quý Cần Quét Vôi Lại

  Cứ đến khoảng tháng 10-12, nhà thờ đều phải quét vôi lại vì trời mưa làm rêu phong, nấm mốc mọc đầy bờ tường. Chúa Nhật vừa qua W chụp hình mái ấm yêu dấu này để chuẩn bị cho giao diện Website đang thiết kế; khi xem trong Photoshop mới thấy rõ sự tàn phá của nấm và rêu lên các kẻ nứt trên công trình. Đúng là ngôi nhà cần được xây dựng lại trong năm tới vì mọi cái đã quá cũ kỹ.

Nhìn thế này chẳng có gì lắm, nhưng cũng bởi mắt người
bị ảnh hưởng từ quá nhiều màu sắc xung quanh 

Khi chỉ có hai màu trắng đen, bản chất sự việc lộ rõ hơn
ra bên ngoài. Nó thật sự giống căn nhà hoang

  Ngó nhà thờ mà nghĩ đến chuyện thanh niên, đôi khi có những cái gắn bó với mình dường như chẳng gì tách ra được. W từng ăn, ngủ, tắm rửa trong nhà thờ này; thờ phượng Chúa, sinh hoạt, hầu việc và lớn lên tại đây. Mỗi cái ghế hay gốc cây đền có dấu ấn của nó, mỗi cánh cửa cũ xưa đều hé mở lên một giai đoạn thơ ấu vốn yên nghỉ từ lâu. Tuy vậy cũng vẫn phải cắn răng mà đập đi, để xây dựng lại cái mới trên nền cũ. Khi mọi thứ đã rửa nát, chỉ có thể chụp hình bằng ký ức rồi lưu giữ như một quá khứ huy hoàng. Trong tương lai, thanh niên sẽ phục hưng bằng những con đường, những con người thật sự hoàn toàn đổi mới. Đổi mới từ bên trong, đó là cái cần thiết...
  Nhóm Gabriel hãy chuẩn bị bản thân đi. W được gọi ra khỏi ban điều hành từ năm 2009 để dành tâm sức giúp chuẩn bị nhân lực trong tương lai khi mọi thứ sẽ tái kiến thiết. W đổ hết nhiệt huyết nhưng không hy vọng gì ở bạn, cũng chẳng hy vọng gì ở nhóm ban điều hành hay bất cứ ai, bởi đơn giản Thánh Linh sẽ chuẩn bị con người và vật chất khi đến thời điểm... May mắn cho người tự chuẩn bị mình sẵn sàng lúc có cơ hội; xui xẻo cho người ở vị trí đập phá cái nền cũ. Dẫu vậy mỗi người một việc... Khi đập phá công trình, cần chuyên gia đập phá. Khi xây dựng lại mới cần kiến trúc sư và nhà thiết kế trang hoàng nội thất... Ai cũng có thời kỳ, hãy làm hết sức.

No comments:

Post a Comment

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.