Tuesday 21 September 2010

Mọi Người Cầu Nguyện Giúp Trúc Hiền Nha!

   Chiều hôm qua Trúc Hiền có lịch học môn tư tưởng Hồ Chí Minh. Trúc Hiền biết thế nào thầy cũng thu bài nhưng vì quá mệt mỏi và bài tập cũng làm chưa xong nên Trúc Hiền xin nghỉ. Tối qua lớp trưởng thông báo đã xin phép dùm nhưng thầy nói nghỉ học thì thầy không thu bài nữa. Trong đơn xin phép Trúc Hiền ghi lí do là: "Đi khám bệnh" nên phải có đơn khám hay đơn thuốc thầy mới thu bài. Trúc Hiền lo lắng cả tối hôm qua, dù đã cầu nguyện nhưng vẫn cứ thấy lo trong lòng. Nhưng rồi cũng phải gác mọi chuyện qua để đi ngủ thôi (chứ có thức cũng có giải quyết được gì đâu). Sáng nay thức dậy, Chúa cho Trúc Hiền có thời gian yên tĩnh ngồi lắng nghe tiếng Chúa, Chúa cho Trúc Hiền sự bình an. Trúc Hiền đã cầu nguyện thưa chuyện cùng Chúa, Trúc Hiền thưa với Chúa nan đề, nói rõ việc Trúc Hiền định làm là đi khám bao tử để lấy đơn khám, nếu Chúa đẹp lòng thì cho Trúc Hiền được suôn sẻ mọi chuyện, nhưng nếu trái ý Chúa thì việc khám bệnh sẽ không thuận lợi. Và vui hơn khi Chúa cũng bày tỏ ý Chúa cho Trúc Hiền, Chúa nhắc Trúc Hiền nhớ về lời hứa chăm sóc, chúc phước trên việc học của Chúa dành cho Trúc Hiền. Và mọi chuyện diễn ra đúng như điều Chúa nói, phòng khám chưa đến giờ làm việc. Trúc Hiền về nhà nhưng lòng không còn thấy lo lắng bất cứ điều gì nữa. Nói ra nghe có vẻ ngược ngạo một chút nhưng lòng Trúc Hiền đang reo mừng, đang hân hoan cảm tạ Chúa. Chắc Chúa thấy Ngài ban cho Trúc Hiền mọi chuyện được suôn sẻ, êm đềm quá thì Trúc Hiền lại lơ là, xa cách Chúa.

   Nan đề thì đâu ai muốn nó xảy ra trên cuộc đời mình, dù là người thế gian hay là cơ đốc nhân. Nhưng Chúa ơi thật phước hạnh khi Chúa cho chúng con nhận ra nan đề và biết được ý muốn tốt lành Chúa đặt để trong đó. Chúa ơi, con là một đứa con được Chúa yêu thương, chăm sóc, ban cho phần hơn trong nhiều điều, dù con chưa xứng đáng với các điều đó. Con để Chúa mỏi mòn chờ con nhưng phước thay cho con khi Chúa vẫn dang tay chờ con, tiếp nhận con lúc con yếu đuối. Con cảm tạ Chúa thật nhiều khi Chúa đặc ân cho con, Chúa đổ đầy Thánh Linh vào lòng con, Chúa tể trị suy nghĩ con, Chúa biết khi nào con lạc lối, Chúa dẫn lối cho con về nhà, đi trong con đường ngay của Chúa.

   Xin Chúa gây dựng mọi cơ đốc nhân, mọi con cái Chúa đều biết lắng nghe tiếng Chúa, con cũng cầu xin Chúa nắm tay chúng con mỗi ngày, thúc giục lòng chúng con, chúng con thuộc về Chúa.

   Trúc Hiền vui lắm mọi người ơi, kiềm lòng không nổi nên đi chợ mua đồ ăn xong là đi thẳng vào Net để nói cho mọi người đây. Cũng mong mọi người hiệp nhất một lòng cầu nguyện cho em. Mọi người cầu nguyện cho em trong buổi đi học tới, khi nói với thầy không phải bằng môi miệng của em, nhưng là lời Thánh Linh dẫn dắt, dù thầy có không thu bài cũng không sao. Trúc Hiền biết, nếu thầy không thu bài thì Chúa đang để thêm một cơ hồi bày tỏ năng quyền Chúa trên kết quả học tập của Trúc Hiền vào cuối học kì.

 Mọi người ơi, Trúc Hiền vui quá!

4 comments:

  1. Uh, chia vui với Trúc Hiền ha. Chúa luôn mở đường và tể trị mọi sự. Thực tế việc Trúc Hiền ghi vào lá đơn: "nghỉ bởi lý do đi khám bệnh" là không đúng với sự thật; nhưng Chúa đã giải quyết tất cả rồi. Khám bệnh không suôn sẻ là một sự nhắc nhở cho biết em đã sai, dù vậy Ngài bày tỏ một điều quan trọng: không cần phải tự mình cố gắng tìm cách tránh né, viện lý do nhằm có chút bình an hay cách giải quyết giả tạo - Chính Chúa sẽ ban điều đó...
    Anh chẳng ưa gì mấy môn chính trị hay tư tưởng Hồ Chí Minh. Những môn ấy không những vô dụng mà còn chẳng đáng để học... Thông cảm với Trúc Hiền (hihi, anh luôn cúp mấy buổi đó mà, đến khi thi thì lên bịa một đống cho xong thôi - nhưng anh may mắn hơn em ở chỗ trường Đại Học Đà Lạt chẳng điểm danh bao giờ). Thôi, mong Trúc Hiền sớm có kết quả tốt trong việc học tập nhe. Chúa ban phước cho em và sẽ mở đường cho tương lai tốt đẹp.
    Người tin Chúa thật sự có nhiều thứ giá trị hơn những kẻ khác ở chỗ họ bình an, thỏa mãn bất kể hoàn cảnh cuộc đời có ra thế nào. Chúc mừng em đạt đến mức độ này, mong em tiếp tục như thế mãi. Cũng xin Chúa cho Trúc Hiền biết cách khôn ngoan để xử lý những tình huống như trên êm thắm và đẹp ý Ngài.

    ReplyDelete
  2.    Thanks anh Linh nhiều hén. Em biết nói dối là sai rồi. Học mệt mà còn trúng ông thầy trọng nam coi đàn bà, con gái là cỏ rác mới tức. Biết là Chúa đặt để người nữ lệ thuộc người nam, nhưng ông đâu có phải chồng của mọi người đâu mà có quyền dẫm đạp lên đàn bà, con gái. Học ông thầy này bức xúc lắm.

    ReplyDelete
  3. Uh, người nữ lệ thuộc người nam đâu phải vì họ thấp kém hơn hay bất tài hơn người nam chứ. Chẳng qua vì con trai thường có cái tôi to hơn con gái, muốn thống trị thôi. Chúa phán vợ phải vâng phục chồng mình, còn chồng thì phải thương yêu vợ, trân trọng vợ như chính bản thân. Còn nói chồng phải hy sinh vì vợ như Chúa hy sinh vì Hội Thánh. Mấy ông thầy đó mang tiếng là thầy nhưng cũng chỉ đi bán chữ kiếm ăn thôi, đừng chấp em ơi. Thiên hạ nó như thế.

    ReplyDelete
  4.    Thà ổng dạy môn khác, dậy tư tưởng Hồ Chí Minh mà không có chút gì là theo tư tưởng Bác Hồ. Ổng làm dậy khác nào tự dán cho mình cái bản hiệu treo đầu dê, bán thịt chó. Thật chán cho máy ông thầy phong kiến.

    ReplyDelete

Chú Ý: Chỉ có thành viên Blog mới được quyền Comment, bạn cần đăng ký trước đã. Comment sau khi đã post thì không chỉnh sửa được, do đó nếu có sai sót hoặc chứa nội dung không tốt, Admin chỉ có thể xóa bỏ hoàn toàn. Cẩn thận nhé bạn.

Note: only a member of this blog may post a comment.